ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์ เป็นเกมส์มีชื่อเสียงในยุค 80-90 จนถึงตอนนี้ โดยออกวาวขายในปี 1986 จากผลงานวาดภาพของ อำเภอโทริยามะ อากิระ ผู้วาดการ์ตูนดราก้อนบอล ดราก้อนเควสเป็นเกมส์ประเภท RPG Role playing game เดี๋ยวนี้มีทั้งสิ้น 11 ภาค ล่าสุดบนเครื่องนินเทนโด สวิชท์ เป็นเกมส์ผู้เล่นจะเล่นตัวละครที่มีตัวเอกเดินเรื่อง แล้วเดินเรื่องไปตามบทต่างๆที่เกมส์กำหนดไว้ สำหรับใครกันแน่ที่เคยเล่นเกมส์แนวนี้ก็จำต้องกล่าวว่าราวกับหนังสนุกๆเรื่องหนึ่งเลยล่ะ รายละเอียดของเกมส์ดราก้อนเควสจะอยู่บนพล๊อตเรื่องในแนว ของ ผู้กล้ารวมทั้งผองเพื่อนฝูงออกปราบปรามภูติผีปีศาจอสุรีร้ายที่จะมาทำลายโลกให้โลกคืนสู่ความสงบเงียบ ดรา ก้อน เควสท์ โดยตัวเกมส์ ทุกภาคผู้เล่นสามารถปรับปรุงความสามารถของนักแสดงได้หรือเรียกว่าการเก็บเลเวล เพื่อนักแสดงเข้มแข็งขึ้น พลังมากเพิ่มขึ้น รวมทั้งสามารถปราบศัตรูเจริญขึ้น จุดนี้เองที่เป็นเสน่ห์ของเกมส์ประเภท RPG เรียกได้ว่าวัยรุ่นยุคนั้น อยู่กับบ้านเก็บเลเวลไม่ออกไปเหลวไหลที่แห่งไหน

วันนี้จะมารีวิวถึงข้อดีและความประทับใจที่มีต่อเกมส์ดราก้อนเควสให้ฟังขอรับ เริ่มด้วย

1.รายละเอียดของเกมส์ ทุกภาคจะเกิดเรื่องราวของตัวเอก ซึ่งต่อสู้กับความโหดเหี้ยม เปรียบได้กับได้บทเรียนในชีวิตจริงที่เราทุกคนมีชีวิตอยู่และจำต้องต่อสู้กับการอธรรมและความโหดเหี้ยม พล๊อตเรื่องแบบนี้เองที่คอยปลูกฝังอยู่มนจิตไร้สำนึกของเด็กๆยุค 80-90 ว่าต้องเป็นเหมือนผู้กล้าในเกมส์ที่คุ้มครองป้องกันโลก q1

2.การเก็บเลเวล หมายถึงการพัฒนานักแสดงให้เก่งขึ้นมีพลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โน่นขึ้นอยู่กับความขยันสำหรับการเล่น ถ้าหากเล่นมาก เก็บประสบการณ์ได้มากพลังก็จะมากขึ้นเรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะศัตรูได้ แนวทางนี้ทำให้รู้ว่าถ้าต้องการเก่งจะต้องพัฒนา และก็เก็บประสบการณ์ให้มากมายไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ

3.การเก็บเงิน ในเกมส์จะมีไอเท็มขาย และระยะแรกๆการซื้อเครื่องมือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทำให้จะต้องคิดเงินจากการปราบศัตรู ได้โอกาสละเล็กทีละเล็กทีละน้อย แต่ว่าผู้ที่สะสมได้มากก็สบายไปเลย ทำให้เด็กสมัยนั้นได้รับการสอนเรื่องของการคิดเงิน หากอยากได้อะไรก็ต้องหาเงินมาซื้อ และฝึกหัดวิธีคิดเรื่องเงินนั้นหายากและก็จำเป็นต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดq5

4.การมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น เนื้อเรื่องของเกมส์นั้นเล่าถึงผู้แสดงผู้กล้า ซึ่งแต่ละภาคก็จะมีกลุ่มผู้กล้าต่างกันออกไปตามเนื้อเรื่อง แต่ที่เช่นกันเป็น ทุกนักแสดง ไม่ว่ามีความรู้แบบใด อาชีพใด ก็มีภารกิจที่สำคัญสิ่งเดียวกันเป็นป้องกันโลก ชี้ให้เห็นว่ารายละเอียดเกมส์ปลูกฝังเรื่องการเสียสละ เพื่อช่วยคนอื่นๆ ในเกมส์มีรายละเอียดที่ตัวละครต้องเสี่ยงชีวิต ต่อสู้กับซาตานและก็บรรดามอนสเตอร์ที่อันตรายเพื่อช่วยโลก

นั่นแสดงให้เห็นถึงความเสียสละq5ดราก้อนเควส เป็นเกมส์เก่าที่ทำให้นึกถึงความสนุกในวัยเด็กของคนเขียนที่ข้างหลังเลิกเรียนก็กระโจนมาจับหน้าจอยคอนโทรลเล่อร์ บังคับผู้แสดงฟาดฟันเหล่าปีศาจเป็นบรรยากาศวันวานที่น่าคลั่งไคล้และก็เชื่อว่าเกมส์ได้ให้ความคิดดีๆข้อคิดที่เกิดคุณประโยชน์กับคนอีกหลายคนเหมือนกัน มั่นใจว่าหลายๆคนเคยเล่นเกมส์นี้และก็เกิดความซาบซึ้ง ไม่ว่าเกมส์อะไรขอให้ไม่เดือดร้อนผู้ใดกันก็ตามใจจริงไหมครับผม

รีวิวเกม Dragon Quest 11 (PS4)

ตำนานเกม RPG จากญี่ปุ่นฉบับภาษาอังกฤษที่อัพเกรดความสนุก !!สำหรับแฟนเกมในยุคนี้เกมแนว เทรินเบส RPG แบบใส่คำบัญชาดูจะเชยไปไกลแล้ว แม้แต่ซีรีส์ดังอย่าง Final Fantasy 15 ยังมีการปรับเปลี่ยนให้มีความเป็นแอ็คชั่นมากเพิ่มขึ้น ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์ ทำให้การมาในต้นแบบเดิมๆของ Dragon Quest 11 ตำนานเกม RPG จากญี่ปุ่น ดูเหมือนเชยไปมากโดยกว่าจะออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็ใช้เวลาเป็นปีภายหลังออกไปเมื่อกลางปี 2017 ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งนักเขียนก็ได้เล่นจบไปแล้ว แต่การมาของฉบับแปลเป็นอังกฤษ จัดว่ายังคงน่าเล่นเพราะว่าได้เพิ่มสิ่งใหม่ๆเข้ามากพอสมควร โดยเริ่มตั้งแต่

1.เกมปรับให้วิ่งเร็วได้มากกว่าเดิม

2.มีโหมดยากให้ผู้เล่นเลือกปรับแก้อย่างละเอียดลออ อาทิเช่นเพิ่มความชำนาญของศัตรู

3.มีเสียงพากย์แบบจัดเต็ม แต่ว่าตัวนำยังไม่มีบทพูดอย่างกับต้นฉบับ

4.มีการอัพเกรดเพิ่มมุมกล้องถ่ายภาพมุมมองบุคคลอันดับแรก ตามสมัยนิยม

5.ภาษาอังกฤษออกเฉพาะ PS4 แค่นั้นไม่ออกบน 3DS

กราฟิกดูดีเกินคาดสัมผัสแรกของเกมดูดีมากมายๆเพราะว่ามันถูกพรีเซนเทชั่นแบบการ์ตูนที่วาด

โดย คุณครู โทริยาม่า อากิระ ดังเดิม แถมยังถูกผลิตบน อันเรียล เอนจิ้น 4 ทำให้การสร้างโลกของเกมดูดีและก็เหมือนจริงมาก เสมือนได้ดูการ์ตูน CG ดีๆงามๆที่สร้างอยู่ในโลกของการ์ตูนญี่ปุ่นที่แสนจะคุ้นเคย แม้กระนั้นเกมค่อนข้างจะมีการโหลดนานและโหลดหลายครั้ง เพราะเหตุว่ากราฟิกที่ดูดีแถมยังมีเฟรมเรตที่ลื่นไหลพอควร โดยรวมมันถือเป็นอีกเกมที่นำกราฟิกแบบการ์ตูนมาสร้างเป็นเกมได้อย่างพอดีส่วนเนื้อเรื่องในเกมแม้ว่าอาจจะไม่มีอะไรหวือหวาดังเกม RPG ในยุคนี้ แต่ว่าก็จัดว่าคลาสสิกแล้วก็พอดีเหมือนได้ดูการ์ตูนญี่ปุ่น แต่ก็มีจุดหักมุมและต่างจากซีรีส์ Dragon Quest ในอดีตกาลอยู่บ้าง แต่ว่าโดยรวมแล้วไม่ได้ทำให้มันเสียความเป็นตัวตนแม้แต่น้อย

เพลงประกอบคลาสสิกสุดๆแน่ๆว่าเพลงประกอบของเกม Dragon Quest

ที่จะแต่งโดยตำนานของวงการเกมอย่าง Koichi Sugiyama ตั้งแต่ภาคแรก และก็ภาค 11 ก็ยังคงใช้บริการของเขา และก็มันยังปฏิบัติหน้าที่เสริมความเด่นให้กับเกมได้ดังเดิม เพลงทุกเพลงที่อยู่ในเกมยังคงไม่หลุดกรอบของซีรีส์ Dragon Quest และก็เสียงประกอบที่แม้จะเป็นเวอร์ชั่นตะวันตก แต่ว่าก็ยังคงใส่เสียงประกอบสุดคลาสสิกมาให้ดังเดิม และก็ยัดใส่เพลงดั้งเดิมเข้ามาให้แฟนคลับหายนึกถึงด้วย

เกมเพลย์เทรินเบสดังเดิมแน่ๆว่าลักษณะของเกมมันยังคงใช้เกมเพลย์แบบเทรินเบส RPG

ที่ใช้กันมายาวนานตั้งแต่ภาคแรก แถมยังคงเป็นการจำเป็นต้องรอเวลาไม่ใช่เวลาจริง ทำให้มั่นใจว่าคนที่ไม่เคยเล่นหรือชอบแอ็คชั่นจะเห็นว่าเชย แต่ว่าเชื่อหรือเปล่าว่ามันยังคงสร้างความเพลิดเพลินได้เหมือนเดิม เพราะว่าผู้เล่นจะต้องคิดวางแผนใช้การโจมตีด้วยอาวุธ สกิลเทพๆหรือพลังเวท ให้ถูกจังหวะอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่ามันจะดูเชยๆแต่ว่า Dragon Quest 11 ก็ยังเสริมของใหม่ๆเข้ามาพอควรตัวอย่างเช่นในฉากต่อสู้ที่แม้ว่าจะมีการตัดเข้าฉาก

แต่ว่าผู้เล่นก็สามารถบังคับผู้แสดงให้เดินไปมาในฉากต่อสู้ได้ ถึงแม้มันจะมิได้เป็นประโยชน์อะไรที่อยู่ในการต่อสู้แต่ว่าก็ทำให้มันดูล้ำยุคมากเพิ่มขึ้น และบอกไว้เลยว่าถ้าเกิดคุณเป็นแฟนซีรีส์นี้มานาน การที่ผู้ผลิตมิได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วก็สมควรทำแล้ว เนื่องจากว่าถ้าเกิดเปลี่ยนมันจะไม่ใช่ซีรีส์ Dragon Quest แล้วก็บางทีอาจจะถูก วิจารณ์ในทางลบราวบางเกมเหมาะกับมือใหม่เนื่องจากภาค 11 ง่ายสุดแล้ว !!

อีกจุดที่บอกสำหรับแฟนเก่าแก่ของซีรีส์ Dragon Quest คือภาค 11 มีการปรับให้ง่ายมากยิ่งขึ้นพอควร เพราะว่าฉากในเกมที่พบศัตรูเป็นตัวๆบนแผนที่แล้วไม่ได้เจอแบบสุ่ม ทำให้พวกเราสามารถเลือกที่จะเดินหลบเลี่ยงได้ แถมภาคภาษาอังกฤษพวกเราสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นทำให้การเล่นสะดวกกว่าเดิมนอกเหนือจากนั้นศัตรูในเกมยังลดระดับความยากลง แล้วก็ระบบ AI ของตัวละครที่เมื่อพวกเราตั้งค่าให้สู้แบบอัตโนมัติ

มันแทบทำสิ่งที่ควรจะทำโดยไม่ต้องไปไม่สบายใจ ดังเช่นการเติมพลัง หรือแก้พิษที่ทำให้การเล่นทำเป็นอย่างสะดวกมากเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นแม้เล่นไปถึงช่วงหลังยังคงมีบอสชั่วร้ายๆอยู่ ผู้เล่นจำเป็นต้องอัพเกรดผู้แสดง แล้วก็หาอาวุธเทพๆเพื่อต่อสู้กับมัน แม้กระนั้นโดยรวมก็ไม่ได้ยากเย็นแสนเข็ญเสมือนภาคก่อนๆ ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์ จนกระทั่งเป็นสาเหตุของโหมดยากที่เพิ่มมาให้เลือกระบบอัพเกรดและก็ท่าไม้ตายที่แสนจะง่ายอย่างยิ่งเกิดเรื่องปรกติที่เกม RPG ควรมีระบบอัพเกรดผู้แสดงเว้นเสียแต่ระบบหลักที่ใช้การเก็บ เลเวล และ Dragon Quest 11 ก็มิได้คิดระบบใหม่ แม้กระนั้นใช้ระบบการดังเช่นช่องสกิล ที่มีหลายเกม RPG ในสมัยก่อนใช้มายาวนาน โดยจะจัดประเภทตามอาวุธของผู้แสดง ที่จะต้องเก็บค่าสกิลจากการปั๊มเลเวล แล้วนำมาอัพเกรดผู้แสดง ที่เรียบง่ายพอดีแล้วก็สามารถปรับปรุงนักแสดงได้ตามใจ

รีวิวหนัง “เอหิปัสสิโก” : เมื่อ “ความศรัทธา = ความจริง”ภาพยนตร์สารคดี “เอหิปัสสิโก”

เล่าเรื่องของ “วัดพระธรรมกาย” แล้วก็เจ้าอาวาสอย่าง “พระธัมมชโย” ไล่เรียงตั้งแต่ความโหฬารที่มีศิษยานุศิษย์ล้นหลาม ตราบจนกระทั่งกำเนิดคดีการยักยอกสมบัติพัสถานสหกรณ์เครดิตยูเนียนลำคลองจั่น ซึ่งพระธัมมชโยถูกกล่าวร้ายว่ามีส่วนเกี่ยวพัน มาถึงวันที่ DSI หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ทำล้อมวัดเพื่อเข้าจับตัวพระธัมมชโยมาฟ้องร้องคดี แล้วก็สุดท้ายการเผชิญหน้าระหว่างลูกศิษย์วัดพระธรรมกายและก็เจ้าหน้าที่รัฐก็เกิดขึ้นเหตุการณ์ในย่อหน้าข้างต้น

ซึ่งอาจพูดได้ว่าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์แห่งพุทธประจำประเทศไทยอย่างไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ อาจเป็นสิ่งที่ทุกคนเคยผ่านตาจากหน้าหนังสือพิมพ์และทีวีมามากพอควรไฮไลต์ของ “เอหิปัสสิโก” ก็เลยเคลื่อนย้ายไปสู่การเผชิญหน้าอีกแบบหนึ่งที่คนเขียนขอใช้คำว่า “การเผชิญหน้าทางความเลื่อมใส” ซึ่งผู้กำกับอย่าง ณฐพล บุญประกอบ ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ภายในสารคดี 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ที่ตามติดการวิ่งจากเบตงสู่จังหวัดเชียงรายของ

ตูน บอดี้สแลม ก็จัดให้อย่างสม อีกทั้งจากฝั่งที่เชื่อธรรมกายหมดหัวใจ กับ คนที่เชื่อว่า การหลุดพ้นจากการเป็นลูกศิษย์ธัมมยโชคือของขวัญสุดล้ำค่าแห่งชีวิตหญิงวัยกลางคนที่เลื่อมใสในพระธัมมชโยจนยอมทำทุกสิ่ง หญิงอีกคนที่บริจาคเงินไป 14 ล้านบาท บางคนพูดขอยอมตายเพื่อป้องกันสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ในระหว่างที่อีกฟากก็ผันตัวจากศิษย์สู่ผู้ต้าน โดยอ้างว่าได้ศึกษาค้นพบความจริงที่ไม่ชอบมาพากล อีกทั้งในหัวข้อการหาปัจจัยเข้าวัด

หรือแม้แต่เรื่องเงินที่สูญไปโดยไร้ผล รวมทั้งบางครอบครัวที่ล่มสลายไปในพริบตาภายหลังจากมีสมาชิกเข้าสู่โลกที่ธรรมกาย ทั้งยังยังเสริมด้วยความคิดเห็นของนักวิชาการอีกหลายคนที่เต็มไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจ ข้อมูลที่ได้รับมาจากสองฝั่งที่ขัดแย้งกันอย่างเต็มที่ ทำให้ “เอหิปัสสิโก” แข็งแรงมากมายทีเดียวในประเด็นการพรีเซ็นท์ข้อมูลในนานัปการมิติและที่สำคัญ สารคดีไม่ได้ “ตัดสิน” ว่าผู้ใดกันแน่ผิดหรือถูก

เพียงแต่ฉายให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดจากความศรัทธาของแต่ละบุคคลเท่านั้นเช่นที่ พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารหน่วยงาน วัดพระธรรมกาย ได้กล่าวเอาไว้ภายในช่วงท้ายของสารคดีสาระสำคัญทำนองว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องจริง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาจากความเลื่อมใสของศิษยานุศิษย์ที่มีต่อวัดและเจ้าอาวาสดูในอีกฟาก กลุ่มผู้ต้านทาน ก็มีความเชื่อของตนด้วยเหมือนกัน แค่เพียงแตกต่าง

อยู่คนละขั้ว… ซึ่งโน่นไม่จำกัดขอบเขตอยู่ในเรื่องของพระพุทธศาสนาเพียงเท่านั้น เนื่องจากว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ถ้าคุณเชื่อไปแล้วหมดหัวใจ สิ่งนั้นก็จะเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ ไม่ว่าใครจะมาบรรเลงคะยั้นคะยอแค่ไหน คุณก็ไม่เชื่ออยู่ดีแล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่า สิ่งที่คุณเชื่อ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง หรือไม่ถูกทุกทาง… เรื่องจริงก็คือ นักเขียนก็คงจะไม่สามารถหาคำตอบมามอบให้ได้อย่างเต็มไม้เต็มมือ เนื่องจากความศรัทธาแต่ละบุคคล อาจไม่เหมือนกัน และอาจไม่มีวันจะเหมือนกันเลยก็เป็นได้

อีกโหมดที่ทำให้เกมบันเทิงใจตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นคือโหมด Zone

ที่เมื่อพวกเราเล่นไปเรื่อยๆผู้แสดงของพวกเราจะระเบิดพลังออกมาแล้วพวกเราจะจู่โจมได้แรงขึ้น แม้กระนั้นสถานะนี้จะอยู่เพียงแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น รวมทั้งเมื่อเราอยู่ในโหมด Zone พร้อมทั้งสหายร่วมกลุ่มของเราจะสามารถใช้ท่าหมัดเด็ด Link กับสหายของเราจนกระทั่งเกิดเป็นท่าไม้ตายที่ร้ายแรงมากมายได้ทำให้เราสามารถมีอะไรให้แปลกใจไปตลอดการเล่นเพราะเหตุว่ามีท่าไม้เด็ดพิเศษคอยให้เราใช้งานแบบไม่คาดฝันส่วนอาวุธที่ในภาคนี้นอกเหนือจากการที่จะหาซื้อหรือเก็บมาได้

ยังมีระบบการตีอาวุธที่เมื่อใดก็ตามก่อแคมป์ไฟ จะมีที่ตีอาวุธหรือเครื่องคุ้มครองปกป้องแบบพิเศษมาให้พวกเราใช้โดยเราต้องหาวัตถุดิบมาตีผ่านไม่นิเกม แน่นอนว่าในฉากของเกมที่มีแร่ไว้ตีอาวุธเทพๆคอยให้พวกเราค้นหาอยู่เพียบอย่างที่พูดว่าภาค 11 ปรับ ดราก้อน เควสท์ มาสเตอร์ ให้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งต้นแบบแล้วก็การเข้าถึงแม้กระนั้นเกมก็ยังมีความยาวโดยผู้เล่นใช้เวลา 50 ชั่วโมงสำหรับการเล่นแบบธรรมดา และยังมีภารกิจย่อยเควสเสริมรอคอยให้พวกเราค้นเพื่อเพิ่มความสนุกสนานร่าเริง อีกเพียบแถมยังมีการค้นหาความลับที่หลบซ่อนอยู่อีกทั้งการหาของไปตีอาวุธระดับเทพ หาเหรียญเล็กไว้แลกเปลี่ยนของ และก็ยังมีคาสิโนที่เชื่อว่าแฟนเกมซีรีส์ Dragon Quest จำต้องอยากออกไปค้นหาสิ่งที่ผู้สร้างซ่อนอยู่ในเกมนอกจากเรื่องราวหลักแน่นอน ทำให้เราบางครั้งก็อาจจะอยู่กับเกมได้มากว่า 50 ชั่วโมงขึ้นไปแน่นอน

อีกเรื่องที่น่าดึงดูดของ “เอหิปัสสิโก”

สำหรับนักเขียนก็คือ การตั้งปัญหาว่า ขณะนี้พุทธยังคงต้องกับสังคมไทยหรือเปล่า? หากยังต้อง… พุทธต้องกับสังคมไทยในด้านใด?เราเรียนวิชาศาสนาพุทธมาตั้งแต่ครั้งยังเยาว์วัย เรียนการรู้แจ้งของพระพุทธเจ้า ทำความเข้าใจการทำสิ่งที่ดีงาม หลบหลีกการทำบาป ควรจะหมั่นทำบุญทำทานให้เป็นนิสัย แต่ในตอนนี้คุณคงเคยได้ฟังประโยคที่ว่า เด็กเจเนอเรชันนี้ไม่เข้าวัดกันแล้ว หรือความศรัทธาดั้งเดิมถูกเปลี่ยนไปเป็นความเชื่อใหม่

ความเชื่อถือของคนยุคนี้ที่มองดูต่างออกไป อาจจะทำให้พุทธศาสนาเปลี่ยนเป็น “ส่วนเกิน” ของพวกเขาไปแล้วหรือเปล่า?ถึงแม้ฟุตเทจบางส่วนของ “เอหิปัสสิโก” อาจไม่ได้มีความแปลกใหม่ ทว่าการเล่าเรื่องของ ณฐพล รวมทั้งการตัดต่อของคณะทำงาน คงจะต้องขอนับถือชื่นชอบ โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่า นี่คือสารคดีธริลเลอร์ที่ค่อยๆไต่ระดับความระทึกแล้วก็ลำบากใจในเวลาเดียวกันเยอะขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะในตอนสถานการณ์เคร่งเคลียดระหว่าง DSI

แล้วก็เด็กวัดมาถึงจุดไคลแม็กซ์ จบซีนนั้นถึงกับขนาดหอบนิดๆจบท้ายด้วยการถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างยิ่งจริงๆ“เอหิปัสสิโก” ไม่ตอบคำถามใดๆไม่ตัดสินว่าคนใดกันแน่ผู้ใดกันแน่ที่ถูก หรือฟากฝั่งไหนที่ผิด สารคดีหัวข้อนี้ทำหน้านี้นำเสนอความศรัทธาที่กลายเป็นความจริงของแต่ละคน รวมทั้งทำให้ผู้ดูได้ฉุกคิดบางสิ่งบางอย่างดังเช่นที่นักเขียนประสบพบเห็นและเล่าให้ฟังในย่อหน้าแรกสุดยอมรับว่า พิมพ์มาจนกระทั่งย่อหน้า(แทบ)ท้ายที่สุด คนเขียนก็ยังไม่ค้นพบคำตอบที่แท้จริง แล้วก็อาจไม่อาจตัดสินอะไรใครได้ ทราบแต่เพียงว่า

กลับสู่หน้าหลัก https://moonbigpapi.com/