ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์

ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์ ภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3D ที่โดนเกมเมอร์ญี่ปุ่นด่ายับ ตระเตรียมผ่านน้ำข้ามสมุทรมากระจายเสียงให้แฟนๆทั่วทั้งโลกได้แจ่มแจ้ง ผ่านบริการวิดีโอสตรีมมิ่งมีชื่อสำหรับ Dragon Quest: Your Story นั้น เป็นภาพยนตร์อนิเมะคอมพิวเตอร์กราฟิกที่สร้างอิงฐานรากมาจากแฟรนไชส์เกมอาร์พีจีสุดโด่งดังของค่าย Square Enix โดยเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกตอนวันที่ 2 เดือนสิงหาคมปี 2019 พร้อมทั้งได้รับเสียงวิจารณ์ด้านลบไม่น้อยเลยทีเดียว และในอีกไม่ช้าพวกเราเหล่าสาวกผู้กล้าทั้งหลายแหล่ก็จะได้สัมผัสมันด้วยตาตัวเองเมื่อล่าสุดทางค่ายสตรีมมิงรายใหญ่อย่าง Netflix ได้ออกมาประกาศคว้าสิทธิ์สำหรับเพื่อการฉายภาพยนตร์ Dragon Quest: Your Story ฉบับสากลภาคภาษาอังกฤษทีแรกในต่างถิ่น ผ่านบริการของตนเองไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนกำหนดฤกษ์วันถ่ายทอด ดราก้อน เควสท์ ชนโรง รวมทั้งหลักสำคัญเรื่องเสียงพากษ์ รวมทั้งซึมซับไตเติ้ลภาษาไทยนั้น ยังไม่มีการคอนเฟิร์มชัดแจ้งรายละเอียดของดราก้อนเควสต์ฉบับหนังซีจีดังกล่าวมาแล้วข้างต้น จะเป็นการหยิบนำเรื่องราวเหตุที่เคยเกิดขึ้นในเกม Dragon Quest V เมื่อปี 1992 มาดัดแปลงเรียบเรียงใหม่ ผ่านสายตาผู้แสดงหนุ่ม Luca ผู้เจริญตามรอยเท้าพ่อ แล้วก็เพียรพยายามช่วยเหลือแม่ของเขาจากจอมมาร Ladja จึงส่งผลให้ตัวเขาได้บังเอิญมาเจอกับฮีโร่ผู้กล้าผู้ถือสิทธิ์ดาบ Zenithian

จอร์แดน (เรจิน่า ฮอลล์) นักธุรกิจสาวมั่นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีเกี่ยวกับการสร้างซอฟต์แวร์

รวมทั้งแอพพลิเคชั่น คุณเป็นสตรีมั่นอกมั่นใจ สวย เริ่ด เชิด จองหอง เจ้าระเบียบ เล็กๆน้อยๆ ปากร้ายแล้วก็พูดจาไม่เคยเห็นหัวคนอื่นๆ มูลเหตุที่คุณเติบโตมาเป็นคนเช่นนี้ เนื่องจากในอดีตเธอเป็นเด็กหญิงที่มากความสามารถกล้าหาญ แต่ว่าเป็นแค่เพียงเด็กเนิร์ดที่โดนบูลลี่ในสถานที่เรียน เธอจึงตั้งปณิธานไว้ว่าสำเร็จการศึกษาเป็นเจ้าคนนายคนเมื่อไหร่ เธอจะไม่เห็นหัวคนอื่นๆแบบที่เธอเคยโดนมาในวัยเด็กจนตราบเท่าวันหนึ่งจอร์แดนได้ไปด่าทอเด็กคนหนึ่งที่มาว่ากล่าวใส่เธอว่า

จอร์แดนเป็นเพศหญิงที่ร้ายกาจ ทำให้เด็กผู้หญิงคนนั้นร่ายคาถาใส่จอร์แดนรวมทั้งสาปให้คุณแปลงเป็นเด็ก รุ่งแจ้งวันถัดมาจอร์แดนพบว่าตัวเองแปลงร่างไปเป็นเด็กอายุ 13 (มาร์ไซ มาร์ติน)อีกที แต่ความซวยขั้นกว่าอยู่ที่ว่า เธอจำเป็นจะต้องพรีเซนต์โปรเจ็คใหม่ข้างใน 48 ชั่วโมง มิเช่นนั้นลูกค้าคนสำคัญบางทีอาจจะบอกเลิกสัญญากับบริษัทคุณ ทำให้จอร์แดนจะต้องวิงวอนจากเลขาสุดโก๊ะเอพริล (อิสซา แร)

ให้ช่วยรับหน้าที่ประชุมรวมทั้งรักษาการณ์บริษัทแทนตัวเอง ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์ ในตอนที่เธอจำต้องโดนจับส่งคืนไปเข้าไฮสคูลอีกรอบ ด้วยเหตุว่าเพื่อนบ้านที่จอร์แดนเคยไปชี้หน้าดุด่า คิดว่าจอร์แดนในวัยเด็กนั้นถูกจอร์แดน (วัยผู้ใหญ่) รังแกกระทั่งข้าราชการป้องกันเยาวชนต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือถึงแม้ร่างกายของจอร์แดนจะเป็นเด็กก็จริง แต่ว่าความคิดความอ่านของเธอ มิได้เด็กตามไปด้วย คุณยังคงปากร้าย หัวร้อนรวมทั้งกราดเกรี้ยวเหมือนปกติ ซึ่งตรงนี้อาจจะจำเป็นต้องชูความดีความชอบให้การแสดงของหนูมาร์ไซ ที่รักษาติดอยู่แรกเตอร์ของนักแสดงได้คงเส้นคงวา

บริษัทโปเกมอนคอมพะนีเปิดตัวสองเกมใหม่ลงเครื่องนินเทนโดสวิตช์

เป็นของเก่ารีเมกรวมทั้งอีกภาคแหวกแนวโอเพนเวิลด์สุดกำลังสำหรับเกมรีเมกรอบนี้ก็จะเป็นภาค Brilliant Diamond และ Shining Pearl มาจากเครื่องนำเอา DS ตั้งแต่ปี 2006 โดยครั้งนี้ค่ายเกมฟรีกส์ได้ส่งผู้กำกับ “จุนอิจิ มะสึดะ” มาควบคุมแล้วก็ให้สตูดิโอย่อย ILCA ปรับปรุงแทน ส่งผลงานเด่นก่อนหน้าอย่างเช่น RPG ดราก้อนเควสต์ 11 เป็นต้นเนื้อหาของเกมจะทำตามต้นฉบับเดิมทุกอย่าง นำเสนอกราฟิกเป็นสามมิติรวมทั้งแก้ไขให้ผู้เล่นคนใหม่เข้าถึงได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

กำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2021 พร้อมทั่วทั้งโลกอีกหนึ่งเกมที่มาแบบเหนือการคาดการณ์ของแฟนคลับคือ Pokemon Legends Arceus แตกต่างเปลี่ยนเป็นแบบโอเพนเวิลด์แผนที่กว้าง และพัฒนาโดยค่ายเกมฟรีกส์เอง มีเรื่องราวอยู่ในเขต Sinnoh เหมือนกันกับภาค Diamond รวมทั้ง Pearl แม้กระนั้นย้อนกลับไปสมัยโบราณแทนผู้แสดงนำของภาคจะมีเป้าหมายเป็นการสร้าง Pokedex ฉบับแรกของดินแดนนี้ พรีเซ็นท์การเล่นแบบแอคชันอิสระบนแผนที่ดังเช่นย่องเงียบขว้างบอลจับมอนสเตอร์ที่ไม่ทันรักษาตัว ส่วนระบบต่อสู้จะเป็นแบบ RPG เลือกคำบัญชาเหมือนเดิม แม้กระนั้นไม่มีการตัดฉากอีกทางค่ายบอกว่าเกมนี้จะพรีเซนเทชั่นการเล่นใหม่ที่ซีรีส์โปเกมอนไม่เคยทำมาก่อน ระบุวางขายในตอนต้นปี 2022 บนเครื่องสวิตช์ด้วยเหมือนกัน

ค่ายสแควร์เอนิกส์เปิดตัวเกมใหม่ Dragon Quest Tact

ลงสมาร์ตโฟน อิงจาก RPG ซีรีส์ดังเปลี่ยนแปลงแนวให้เล่นแบบแทคติกวางแผนคนรับหน้าที่พัฒนาเกมนี้คือสตูดิโอ Aiming ร่วมกับค่ายสแควร์เอนิกส์ โดยยังมีทีมงานขาประจำ 3 คนของซีรีส์ดรากอนเควสต์เป็นคนวาดการ์ตูน อากิระ โทริยามะ นักแต่งเพลง วัวอิจิ สึงิยามะ และก็ผู้กำกับ ยูจิ โฮริอิ มาด้วยกันครบแบบอย่างการเล่นของ Dragon Quest Tact จะทำฉากเป็นช่องตารางสี่เหลี่ยม ให้ออกคำสั่งเหล่ามอนสเตอร์เดินหน้าใช้สกิลต่อสู้กันแบบสลับเทิร์น พรีเซ็นท์กราฟิกเป็นสามมิติเต็มแบบอย่าง โดยมีการเปิดเผยภาพตอนเล่นจริงมาให้มองเห็นแบบโดยประมาณแล้วตัวเกมมีระบุจะเปิดโหลดที่ญี่ปุ่นข้างในปี 2020 ยังไม่ระบุระยะเวลาชัดแจ้ง ลงอีกทั้งระบบ iOS และก็แอนดรอยด์เป็นแบบเล่นฟรีขายไอเทมเงินจริง

แน่นอนว่า Little เป็นหนังแนวคอเมดี้ที่ทำขึ้นมาเพื่อเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูเป็นหลัก

แต่ว่าสาระสำคัญที่หนังพ่วงไว้ในเรื่องก็คือแนวทางการทำให้คนดูมีความคิดเห็นว่า การเจริญเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่เราต้องการจะกลบปมด้อยในอดีตกาล ด้วยการทำให้ตนเองเปลี่ยนเป็นคนที่ไม่เห็นหัวคนอื่นนั้น ไม่ใช่เรื่องดีเลยสักหน่อยเดียว ด้วยเหตุว่าถึงแม้ว่าจะมั่งคั่งและก็มีอำนาจเท่าไร จะมองเห็นได้ว่าที่จริงแล้วจอร์แดนนั้นไม่ใช่ผู้หญิงที่มีความสุข เธออาจจะมีแมนชั่นหรู มีเด็กหนุ่มแซ่บๆที่คอยมาปรนนิบัติ มีบริษัทใหญ่มโหฬาร แต่ว่าคุณกลับไม่มีเพื่อนจริงๆเลยสักผู้เดียวในที่สุดแล้วการได้กลับไปศึกษาความเป็นเด็กอีกรอบ ทำให้หัวใจของจอร์แดนถูกกะเทาะออกทีละเล็กละน้อย และเธอก็ได้แปลงเป็นคนที่ดียิ่งขึ้นในเวลาต่อมา

แน่นอนว่า Little คือหนังแนวคอเมดี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมเป็นหลัก

แต่ว่าสาระสำคัญที่หนังพ่วงไว้ภายในเรื่องก็คือแนวทางการทำให้คนดูมีความเห็นว่า การเจริญเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่พวกเราอยากจะกลบปมด้อยในสมัยก่อน ด้วยกระบวนการทำให้ตนเองเปลี่ยนเป็นผู้ที่ไม่เห็นหัวคนอื่นๆนั้น ไม่ใช่เรื่องดีเลยนิดหน่อยเดียว ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์  เนื่องจากว่าแม้กระทั่งร่ำรวยรวมทั้งมีอำนาจมากแค่ไหน จะมองเห็นได้ว่าอันที่จริงแล้วจอร์แดนนั้นไม่ใช่เพศหญิงที่เป็นสุข คุณอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแมนชั่นหรู มีหนุ่มแซ่บๆที่คอยมาเอาใจใส่ มีบริษัทใหญ่มหึมา แต่ว่าคุณกลับไม่มีเพื่อนฝูงจริงๆเลยสักคนเดียว ฟผู้ปลุกปั้นตำนานอาร์พีจีฉบับฟันดะ เอ่ยถึงความน่าจะเป็นสำหรับผลงานเกมภาคต่อไป ที่มีเงื่อนไขว่าจำเป็นต้องทำให้แฟนๆรู้สึกถูกใจ

“โทโมฮิโกะ โช” (Tomohiko Sho)

ไดเร็กเตอร์คนสำคัญที่สตูดิโอ Omega Force ออกมาจุดประกายความมุ่งหวังให้กับเหล่าสาวกแอ็คชั่นอาร์พีจีสไตล์ผู้กล้าอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรเจกต์เกม Dragon Quest Heroes III ที่มีโอกาสสูงได้รับไฟเขียวจากค่าย Square Enix ให้ดำเนินงานสืบต่อ ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับเว็บ Nintendo Everything
“แจ่มกระจ่างว่า มันเป็นสินทรัพย์โภคทรัพย์ของทาง Square Enix ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราก็เลยไม่สามารถกล่าวพูดอะไรถึงมันได้ แต่ก่อนหน้านี้ตัวผมก็เคยเอ่ยปากถามแย็บพวกเขาไปแล้วว่า พวกเราลองคิดทบทวนเรื่องทำเกมภาคสามกันดีมั้ย?”

“ก่อนหน้านี้ เราได้มีการเสวนาถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องปล่อยตัวเกมภาคสามกันมาบ้างบางส่วน

แต่ติดขัดปัญหายิ่งใหญ่ตรงระหว่างผลงานภาคแรกกับภาคสองนั้น มันมีความเจริญที่แตกต่างมากอย่างมาก หากพวกเราจะมุ่งเดินหน้าจากสองไปสาม สิ่งที่เราต้องคิดมากคือกระบวนการทำให้ผู้เล่นที่สัมผัสตัวเกมทั้งคู่ภาคมาแล้วรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ มันมีรั้วกั้นมากมายที่เราต้องก้าวผ่าน และก็นั่นเป็นสิ่งที่พวกเรายังไม่รู้จักวิธี” โช กล่าวสำหรับ Dragon Quest Heroes มันเป็นเกมแนวแอ็คชั่นอาร์พีจี Hack and Slash ที่ถือนำเหล่านักแสดงแล้วก็โลกเบื้องหลังของเกม ดราก้อนเควสต์

มาสร้างเป็นเรื่องราวเสี่ยงอันตรายตะลุยฟันดะ โดยมีซีรีส์เกมสามก๊กมุโซวของค่าย Koei Tecmo เป็นต้นแบบ ซึ่งตัวเกมได้ออกวางขายไปแล้วถึงสองภาคด้วยกันในช่วงเวลาห่างกันเพียงแค่ปีเดียว แล้วก็ได้เสียงตอบรับเชิงบวกจากแฟนคลับทั้งคู่ส่วนข่าวคราวเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมภาคสามนั้น เริ่มผุดขึ้นมาตั้งแต่ยุคที่ตัวเกม Dragon Quest Heroes II ออกวางจำหน่ายใหม่ๆซึ่งก็มาจากทางฝั่งไดเร็กเตอร์คนเดิมรายเดียวกันนี้ ที่เผลอหลุดปากลั่นปากกล่าวถึง “จังหวะคราวต่อไป” ในขณะที่ถูกสื่อยิงคำถามถึงผลงานเกมภาคต่อไป อันเป็นการยืนยันกลายๆว่าควรจะมีภาคสามตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย แต่จะเร็วหรือช้านั้นอาจขึ้นกับเวลาท้ายที่สุดแล้วการได้กลับไปเรียนรู้ความเป็นเด็กอีกรอบ ทำให้หัวใจของจอร์แดนถูกกะเทาะออกทีละน้อยๆ และก็เธอก็ได้เปลี่ยนเป็นผู้ที่ดีขึ้นในเวลาต่อมา

A Week Away เล่าเรื่องราวของวิล (เควิน ควินน์)

วัยรุ่นกำพร้าที่เกกมะเหรก สร้างแม้กระนั้นปัญหากระทั่งจำต้องย้ายครอบครัวอุปการะเป็นว่าเล่น ความกล้าหาญล่าสุดที่เขาตัดสินใจไปขโมยรถยนต์ตำรวจ นำมาซึ่งการทำให้เขาจำต้องเผชิญหน้ากับสองโอกาสว่าจะเข้าไปอยู่ในสถานที่ใคร่ครวญที่ไม่มีความต่างจากเรือนจำ หรือจำต้องไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรมใหม่ที่จำเป็นต้องร่วมแคมป์ของวัยรุ่นชาวคริสเตียนตรงเวลาหนึ่งสัปดาห์จอร์จ (จาห์บริล คุ้ก) เป็นสมาชิกของครอบครัวบุญธรรมดังกล่าว

ซึ่งดูราวกับว่าวิลจะเข้ากับเขาไม่ค่อยได้ในตอนแรก แต่เมื่อเริ่มทำความรู้จักกันแล้วเขาก็พบว่าจอร์จเป็นคนประหม่า แม้กระนั้นมีความรู้ความเข้าใจในตัวไม่อยู่ไม่น้อย แค่เพียงวันแรกวิลก็ได้พบกับเอเวอรี่ (เบลีย์ เมดิสัน) ลูกสาวของเจ้าของค่ายฤดูร้อนที่น่ารักรวมทั้งสะดุดตาวิลตั้งแต่ได้เห็นความรักที่วิลมีต่อเอเวอรี่ก็เริ่มก่อตัวขึ้น แม้กระนั้นเมื่อเขาเองกำลังพบว่าแคมป์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วเป็นค่ายที่รวมเอาชาวคริสเตียนที่เคร่งในเรื่องความเลื่อมใสที่มีต่อพระเจ้าเป็นอันมาก

เขาก็เลยพยายามปกปิดอดีตกาลของตนเองไม่ให้คนไหนกันทราบ ดราก้อน เควสท์ มาส เตอร์ ว่าตามที่เป็นจริงแล้วเขาเป็นเด็กกำพร้าแล้วก็ก่อความกล้าหาญเกเรมานับครั้งไม่ถ้วนแน่นอนเมื่อ A Week Away ตั้งอกตั้งใจทำออกมาเป็นหนังมิวสิคัล เพลงมากมายก่ายกองที่อยู่ในหนังหัวข้อนี้ก็เลยเป็นเพลงแนวป๊อปฟังสบาย รวมทั้งในหลายๆเพลงในหนังเรื่องนี้แม้ว่าจะออกโทนทอฟฟี่แค่ไหนแต่ว่าก็ยังพ่วงแนวคิดเรื่องความนับถือที่มีต่อพระเจ้าเข้าไปเต็มๆเช่น Big House หรือ Awesome God / God Only Knows

ที่ว่าด้วยเพลงที่ว่าด้วยการใช้ชีวิตที่อยู่ภายใต้ร่มเงาและก็การดูแลของพระผู้เป็นเจ้าอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนเมื่อหนังหัวข้อนี้ประกาศตัวเองชัดเจนว่ามันเป็นหนังที่ต้องการพรีเซนเทชั่นกรรมวิธีการใช้ชีวิตภายใต้คำอบรมสั่งสอนของหนังสือไบเบิ้ลตามหลักศาสนาคริสต์ หนังหัวข้อนี้ก็เลยไร้เงาผู้แสดง LGBT ไม่มีวัยรุ่นที่ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่มีวัยรุ่นผู้ใดกันแน่ในหนังประเด็นนี้นึกถึงเรื่องเซ็กซ์ ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างในหนังหัวข้อนี้จึงถูกพาสพบร์ไรซ์ให้แปลงเป็นวัยรุ่นที่แสนอินโนเซนท์ สถานการณ์ทั้งหมดทุกอย่างคลี่คลายได้แค่เพียงคุณเลื่อมใสในพระเจ้า

แต่ก่อน ทางค่ายก็ประกาศเกมทั้ง 3 ออกมาในรายการวีดีโอนินเทนโดไดเรคต์เฉพาะฝั่งญี่ปุ่น

จนกระทั่งปัจจุบันก็อธิบายเพิ่มเติมว่าจะนำไปขายทั้งโลกด้วยทั้งยังโซนอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย โดยจะออกพร้อมญี่ปุ่นวันเดียวกันไม่ต้องรอนานสำหรับเกมสามภาคนี้ก็นับว่าเป็นจุดเริ่มของซีรีส์อาร์พีจีที่เป็นที่นิยมสูงในญี่ปุ่นก่อนจะขยายไปยังตลาดโลก เล่าราวแฟนตาซีเรียบง่ายเกี่ยวกับผู้กล้าเริ่มเดินทางไปปราบจอมมาร โดยเวอร์ชันที่แปลงมาลงสวิตช์จะเป็นกราฟิกสองมิติที่ผ่านการรีเมกเพิ่มความแหลมคมชัดรวมทั้งปรับแก้ระบบให้เล่นสะดวกขึ้นแต่ละเกมจะวางจำหน่ายแยกกันเป็นแบบดาวน์โหลดผ่านร้าน eShop

แล้วก็สำหรับโซนเอเชียจะมีการทำลงตลับรวมหมด 3 ภาคด้วย มาพร้อมตัวเลือกภาษาอังกฤษ จีน และก็ประเทศเกาหลีให้แปลงได้นอกจากของโบราณ เกมภาคล่าสุด Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age ก็จะวางจำหน่ายทั้งโลกในวันที่ 27 ก.ย.เหมือนกัน โดยเวอร์ชันสวิตช์จะเรียกว่า Definitive Edition มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ นอกเหนือจากที่เคยลงเครื่องอื่นมาก่อน

กลับสู่หน้าหลัก https://moonbigpapi.com/