ดราก้อน เควสท์ 2019

ดราก้อน เควสท์ 2019

ดราก้อน เควสท์ 2019

ดราก้อน เควสท์ 2019 Dragon Quest Builders 2 นับเป็นอีกหนึ่งเกมภาคต่อที่คุณสามารถถือมันขึ้นมาเล่นได้โดยทันที ไม่มีความจำเป็นต้องเสียเวล่ำเวลาคลำหาแผ่นเกมภาคแรกมาเล่นก่อน คล้ายๆซีรีส์อาร์พีจีภาคหลัก ดราก้อนเควสต์ ที่ในแต่ละภาคจะมีเรื่องมีราวราว และก็ผู้แสดงเฉพาะของคนใดกันแน่ของมัน ไม่ค่อยข้องแวะกันสักเท่าไหร่ ด้วยเหมือนกันกับตัวเกมในภาคใหม่นี้ ซึ่งบอกสถานะการณ์ตลอดภายหลังจากเกม Dragon Quest II เมื่อทายาท Erdrick รวมทั้งเหล่าผองวีรชนผู้กล้า สามารถโค่นกำจัดศัตรูตัวฉกาจ Hargon แล้วก็ปราบจอมมารแห่งการทำลายอย่าง Malroth ลงได้สำเร็จทว่าสันติสุขที่ได้มานั้น กลับไม่ได้ยืนยาวอย่างเป้าหมาย เมื่อกลุ่มลูกสมุนมอนสเตอร์ในชื่อ Children of Hargon ได้คิดร้ายหมายสืบต่อเป้าหมายที่เคยล้มเหลวของ Hargon ให้สำเร็จอีกที ก็เลยพากันจับลักพาตัวเหล่าพรรคพวกนักสร้าง “ใบเสร็จรับเงินเดอร์ส” จากทั่วทุกที่มากักขังเอาไว้ เพื่อไม่ให้สร้างสิ่งๆใดขึ้นมาขัดขวางพวกมัน ซึ่งตัวเอกของเราก็ยอดเยี่ยมในบิลเดอร์ฝึกที่โดนจับตัวมาอยู่บนเรือนักโทษ แต่ด้วยความปัญญาอ่อนของมอนสเตอร์ บวกกับสภาพภูมิอากาศอวย ก็เลยทำให้พวกเราสามารถแอบหนีรอดออกมาได้ ลอยมาเกยตื้นอยู่ริมหาดบนเกาะร้าง พร้อมกับ Malroth หนุ่มน้อยผมดำลึกลับผู้สูญเสียความทรงจำ ดราก้อน เควสท์ ชนโรง และกลายเป็นจุดเริ่มแรกการผจญภัยของสองคู่หูต่างขั้ว ที่มีเคราะห์กรรมของโลกเป็นพนัน ส่วนปัญหาในเรื่องชื่อของเด็กผู้ชายที่สะกดเหมือนจอมมารนั้น มันคือปัญหาที่พวกเราจำเป็นต้องมาหาคำตอบกันในเกมเจ้าหนูนักสร้าง กับเด็กชายจอมทำลาย ความต่างที่พอดีสำหรับเกาะที่ตัวเราไปติดอยู่นั้น โดยความเป็นจริงแล้วมันมีชื่อว่า Isle of Awakening เกาะโบราณโบราณอันเป็นสถานที่อาศัยของใบเสร็จรับเงินเดอร์ในตำนาน แม้กระนั้นปัจจุบันหลงเหลือเพียงเศษซากถูกละเลยร้างรอคอยผู้ที่จะมามอบชีวิตใหม่ให้กับมัน ซึ่งเราในฐานะ ใบเสร็จรับเงินเดอร์ฝึกฝน ผู้อ่อนประสบการณ์ จึงจึงควรนั่งเรือเดินทางรอบโลก เพื่อสั่งสมไอเดีย ฝึกฝนวิชาความรู้ มองหาอุปกรณ์แปลกๆหายาก แล้วนำสิ่งที่ได้เรียนรู้กลับมาพัฒนาเกาะร้างแห่งนี้ โดยเกาะต่างๆที่พวกเราไปเยี่ยมนั้น เว้นแต่ภาวะภูมิศาสตร์ที่มองไม่ซ้ำแบบกันแล้ว วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่อาศัยก็จะแตกต่างกันไปด้วย ดังเช่น เกาะ Furrowfield ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ท้องทุ่งเขียวชะอุ่มเหมาะแก่การทำฟาร์มเพาะปลูก ที่จะสอนให้พวกเราเข้าใจถึงชีวิตของ เกษตรกร เวลาที่เกาะทะเลทรายแห้งแล้งอย่าง Khrumbul-Dun นั้น เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ขุดเจาะทำเหมืองทองคำ พร้อมด้วยเปิดกิจการร้านเหล้าแบบชาวตะวันตกสมัยเก่า

รีวิวนี้ไม่มีการสปอยล์ พอใจได้เลย

ด้วยเหตุว่ากันตามจริงแล้วตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมา แม้ว่าจะมีคนรักคลับตาดีมีความคิดเห็นว่าเอ๊ะ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีนักแสดงลับหลบซ่อนอยู่ในหนังหรือเปล่า อันนี้ก็จำเป็นต้องไปลุ้นกันเอาเอง แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใดคือสิ่งที่เรามองเห็นในแบบอย่างหนังนั้น มีแค่เพียง 70% เพียงแค่นั้น เพราะเหตุว่าหนังยังมีทีเด็ดรออยู่อีกไม่น้อยเลยอย่างไรก็แล้วแต่หากแม้หนังจะมานะเขียนบทมาเพื่อให้โอกาสให้สองตัวละครไททันมาปะทะกันบนจอใหญ่

แม้กระนั้นเราก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่า Godzilla vs. Kong มีบทที่สามารถเรียกได้เลยว่า แถกันชนิดที่อัลเบิร์ต ไอสไตน์ต้องฟื้นขึ้นมาจากหลุมศพ หัวเราะแห้งๆแล้วไปกระซิบข้างหูสตีเฟ่น ฮอว์คกิ้งอีกต่อว่าต่อขาน “ช่วยไปบอกคณะทำงานครั้งสิ ว่าหลักตรรกะวิทยาศาสตร์ในหนังประเด็นนี้มันแหกหลักกลศาสตร์ซะยับเยิน”หากให้เลือกละเลยหลักตรรกะศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์แบบทิ้งไป จำพวกหนังเล่าอะไรมาก็ทำเป็นเออออไป

พวกเราก็จะพบว่าหนังเล่าราวง่ายๆกล่าวถึงความเกี่ยวข้องระหว่างเด็กน้อยอย่างเจียที่มีสายสัมพันธ์กับคอง ผู้เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่รวมทั้งดินแดนอย่างเกาะหัวกะโหลกนั้นไม่ใช่พื้นที่สำหรับเขาอีกต่อไป การเดินทางไปยังแอนตาร์ว่ากล่าวกาเพื่อค้นหารกรากที่จริงจริงก็เลยเริ่มต้นขึ้น ขณะเดียวกันก็อดซิลล่าก็เกิดออกก่อกวนอย่างไร้ปัจจัย คองเองจึงต้องรับบทบาทพระเอกสำหรับการยื่นมาเข้ามาคุ้มครองปกป้องมวลมนุษยชาติในคราวนี้สำหรับเราเองสิ่งที่สนุกที่สุดไม่ใช่การที่คองได้มาปะทะกับก็อดสิลล่า

แต่ว่าพาร์ทการเดินทางตามหาฮอลโลว์เอิร์ธ อันเป็นดินแดนลึกลับที่นักวิทยาศาสตร์จากโมนาร์ชมั่นใจว่ามันมีอยู่จริงใต้พื้นพิภพก็เป็นส่วนที่กระตุ้นเร้าจินตนาการอยู่ไม่น้อย เพราะเหตุว่าหลังจากที่พวกเราได้โอกาสได้มองเห็น “บ้านของก็อดซิลล่า” ไปในภาค Godzilla: King of the Monsters ไปแล้ว ภาคนี้พวกเราก็จะได้มองเห็นพื้นที่ใหม่ๆที่เหนือจินตนาการอีกหนึ่งดินแดน

เป้าหมายหลักของผู้เล่น ผู้เป็นใบเสร็จรับเงินเดอร์เพียงผู้เดียวที่เหลือรอด

คือการยื่นมือเข้าไปพัฒนาบ้านเรือนชุมชนต่างๆที่ไปเยี่ยมให้เจริญรวย จนพวกเขาสามารถอยู่ได้ด้วยลำแข้งของตนเองไม่ต้องพึ่งเราอีกต่อไป ตั้งแต่การช่วยสร้างบ้านเรือนที่พักที่อาศัย แต่งเติมห้องต่างๆตามแบบอย่างพิมพ์เขียว สร้างระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็นจะต้อง ปรุงอาหารปรุงเมนูอาหารเสิร์ฟ หรือแม้กระทั่งช่วยปฏิบัติงานกิจวัตรที่ทำเป็นประจำทุกวันของพวกเขา ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะมอบผลตอบแทนกลับคืนเรามาเป็น หัวใจ

ซึ่งสามารถเก็บสะสมนำไปยกระดับเลเวลของเมือง ดราก้อน เควสท์ 2019 และเมื่อใดที่เมืองถูกพัฒนาจนกระทั่งสุด บอสมอนสเตอร์ประจำเกาะ ก็จะโผล่มาหาเรื่องหวังทำลาย ถ้าพวกเราและก็พวกสามัคคีช่วยเหลือกันกำจัดปราบมันลงได้ ก็เป็นอันจบพิธีเสร็จสิ้นเรื่องราวของเกาะนั้นๆซึ่งในตอนแรกๆผู้เล่นอาจรู้สึกท้อ บ่นเพราะเหตุใดจะต้องเป็นเราที่ทำโน่นทำนี่ลำพังอยู่เพียงลำพัง แต่พอเล่นไปได้ครู่หนึ่ง เมื่อเมืองของพวกเรามีราษฎรมากขึ้นจนกระทั่งจุดๆหนึ่ง

พวกเราก็จะสามารถปลูกสอนถ่ายทอดความสามารถการผลิตให้กับคนกรุงได้เอง โดยที่เจ้าพวกแรงงาน AI กลุ่มนี้จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทั้งในงานก่อสร้าง และในยามศึกสงคราม แบ่งเบาภาระเราได้มากไม่ต้องเหนื่อยยากตรากตรำเหมือนก่อนหน้านี้ขอกิน ขนมปัง นั่งมองพวกมึงทำไปนะ!พูดถึงวัสดุอุปกรณ์ และก็ระบบตัวช่วย จำเป็นต้องเห็นด้วยว่าในภาคต่อนี้ ทางทีมผู้พัฒนา Omega Force พวกเขาได้มีการเสริมเติมแต่งสิ่งอำนวยความสะดวกเข้ามาเยอะมาก

เรื่องแรกที่เห็นได้ชัด คงเป็นการที่ตัวเราสามารถดำตรงลงไปตรวจใต้บาดาลได้แล้ว ภายหลังที่ไม่เคยทำเป็นมาก่อนในภาคแรก นอกเหนือจากนั้นเรายังสามารถโน้มน้าวมอนสเตอร์ให้มาเป็นพวกได้อีกด้วย แถมมีการเพิ่มปุ่ม Sprint วิ่งไวช่วยให้การเดินทางผ่านฉากเป็นไปอย่างรวดเร็ว หรือยามเจอหุบเหวคั่นกึ่งกลางก็ไม่ต้องอิดโรยวิ่งขึ้นวิ่งลงอีกต่อไป เนื่องจากว่าสามารถใช้ตะแกรง Windbraker บินถลาแล่นลมผ่านไปอีกฝั่งได้เร็วทันใจ

ส่วนแม้คนใดกันอยากเซฟย่นเวลานอกนั้น ตามตามทางก็ยังมีจุด Fast Travel ให้พวกเรากดวาร์ปไปยังจุดต่างๆบนแผนที่ได้แบบเฉียบพลัน อย่างกับผู้กระทำดใช้คาถาอาคม Zoom ในซีรีส์ ดราก้อนเควสต์ ต้นฉบับยังไงแบบนั้น ซึ่งตัวช่วยทั้งผองทั้งสิ้นพวกนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คณะทำงานทำการบ้านมาอย่างยอดเยี่ยม ที่หยิบนำเสียงพร่ำบ่นเรียกร้องจากแฟนๆมาปรับปรุง และทลายความน่าเบื่อทั้งหลายแหล่ทั้งมวลที่เคยมีในเกมภาคก่อนไปจนถึงหมดไป

Deadly Illusions บอกเล่าเรื่องราวขอแมรี่ (คริสตีน เดวิส)

นักเขียนเบสต์เซลเลอร์ที่กำลังรับประทานบุญเก่าจากค่าลิขสิทธิ์หนังสือขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าของตัวเอง แม้บริษัทจะร้องของให้คุณเขียนนิยายเล่มใหม่ออกมาก็ตาม แต่ว่าดูราวกับว่าแมรี่ก็ไม่ต้องการที่จะอยากจะคิดงานใหม่เสียรู้เนื่องแต่เหตุผลส่วนตัว ชีวิตของแมรี่มองบริบูรณ์พูนสุขดีอยู่แล้ว กระทั่งทอม (เดอร์มอท มัลรูนนีย์) ยอมรับสารภาพกับภรรยาว่าเขาเอาเงินเก็บของครอบครัวไปลงทุนกับหุ้นที่มีโอกาสจะขาดทุนเหตุผลดังกล่าวมาแล้วข้างต้นทำให้แมรี่หัวเสีย

รวมทั้งต้องกลับไปตอบรับการเขียนนิยายเล่มใหม่อีกครั้ง ปัญหาเดียวที่คุณจะต้องรับมือการแบ่งเวลาดำเนินงานกับชุบเลี้ยงลูกๆซึ่งแปลงเป็นสิ่งที่ดูนักหนาร้ายแรงเอาการ แมรี่ก็เลยได้รับข้อเสนอจากเพื่อนสนิทเอเลน (ชาโนล่า แฮมป์ตัน) ให้ใช้บริษัทหาพี่เลี้ยงเด็กภายหลังการคัดเลือกโดยตัวแมรี่เอง คุณตัดสินใจเลือกเกรซ (เกียร์ แกรมเมอร์) สาวผมบลอนด์ที่ดูเป็นเด็กผู้หญิงเก็บเนื้อเก็บตัวรวมทั้งเป็นระเบียบเรียบร้อย

อย่างไรก็แล้วแต่ในช่วงแรกดูท่าเกรซเองก็เป็นสุขมากมายกับการได้ดูแลลูกๆของแมรี่ ในช่วงเวลาที่แมรี่และทอมก็เอ็นดูเธอราวกับสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวอย่างไรก็ดีสิ่งหนึ่งที่แมรี่เองกังวลเป็นนิสัยส่วนตัวของคุณที่ยามเขียนนิยาย คุณชอบถือเรื่องราวใกล้ตัวเอามาใช้ แถมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวแมรี่เองเป็นคนชอบเรื่องเซ็กซ์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ปรากฏอยู่ในนิยายของตัวเอง ไม่นานนักคุณก็เริ่มรู้สึกแปลกๆกับเกรซ ในเชิงรักๆใคร่ๆตั้งแต่มีการสัมผัสหน้าอก จูบปาก รวมทั้งทุกอย่างก็เริ่มเกินเลยไปเรื่อยๆตัวแมรี่เองก็เริ่มไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ปรากฏอยู่นั้นบางโอกาสเป็นจินตนาการแฟนตาซีของตนเองหรือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆกันแน่ ยิ่งนานวันผ่านไปความเกี่ยวเนื่องระหว่างแมรี่รวมทั้งเกรซก็เริ่มทวีความร้ายแรงมากขึ้นเรื่อยๆก่อนที่จะปัญหาอันน่าปวดศรีษะก็เริ่มตามมาเรื่อยๆ

Deadly Illusions เป็นหนังทริลเลอร์ดราม่าอิโรติเตียนกที่เสมือนนิยายแม่บ้านราคาไม่แพง

พล็อตต่างๆที่อยู่ในเรื่องถูกผูกเอาไว้อย่างหละหลวมๆซึ่งน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยเมื่อทุกอย่างดำเนินไปสักระยะ เรื่องราวต่างๆควรทวีความเข้มข้นมากเพิ่มขึ้น แต่แปลงเป็นว่ายิ่งหนังอุตสาหะเล่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากแค่ไหน เรื่องต่างๆก็มองไม่ดีขึ้นขึ้นเลยในส่วนของผู้แสดงเกรซเองก็ดูเป็นตัวละครที่เชิญผิดสังเกตมาตั้งแต่ต้น ดราก้อน เควสท์ 2019 ว่าคุณมีลักษณะของบุคคลที่ดีเกินความจริงเหมือนกับหลุดมาจากนิยาย คนเขียนนิยายอย่างแมรี่เองก็ควรฉุกคิดให้ได้ตั้งแต่แรกนักแสดงในหนังหัวข้อนี้ประหนึ่งว่าพวกเขาไม่เคยอ่านนิยายระทึกขวัญ หรือดูภาพยนตร์เกี่ยวกับพี่เลี้ยงเด็กมหาภัยมาก่อนเลย กระทั่งในที่สุดแล้วหนังเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรเหนือความมุ่งหวัง และไม่มีความสำคัญจะต้องเสียเวลามองเลยด้วยซ้ำไป

ตัวเกมจะมีกลิ่นความเป็น อาร์พีจี แอบแฝงซุกซ่อนอยู่

ผ่านระบบสะสมค่า EXP จากการกำจัดมอนสเตอร์มาเลเวลอัพให้กับผู้แสดง ซึ่งเมื่อใดก็ตามเลเวลอัพ นักแสดงของพวกเราก็จะยิ่งหนักแน่นขึ้น รวมทั้งได้สูตรสำหรับการสร้างสรรค์ส่วนประกอบ อาวุธ ชุดเกราะใหม่ๆส่วนแฟนคลับDQ ที่คร่ำครวญหาการตามเก็บเหรียญทอง Mini Medals ในเกมนี้ก็ถูกยัดใส่มาด้วยเหมือนกัน ในลักษณะของแท่นหินพัซเซิล ที่จะมีปริศนาเบาสมองกล้วยๆมาให้ได้แก้ ตัวอย่างเช่น คิดค้นหาวิธีนำพาน้ำให้ไหลมาลงบ่อ

หรือจัดวางก้อนอิฐบล็อคที่ระกะให้เป็นระเบียบแบบเดียวกันทั้งคู่ฝั่ง โดยเหรียญรางวัลที่ได้รับมา พวกเราสามารถเก็บสะสมเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนไอเทมของแรร์ดีๆได้ในภายหลังท่ามกลางสิ่งต่างๆที่ถูกยกระดับอัปเกรดใหม่ แต่ในพาร์ทของเกมเพลย์ การต่อสู้ ยามปะทะเปิดศึกกับมอนสเตอร์นั้น การกลับมาครั้งนี้ดูราวกับว่าทีมพัฒนามิได้เอาใจใส่อะไรกับมันเท่าที่ควร เนื่องจากยังคงเป็นระบบเดินหน้าไล่ตีๆตอดๆกระทั่งสิ้นใจตายกันไปข้าง

ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากภาคแรกเลยแม้แต่น้อย ยังคงไม่มีซึ่งเวทมนตร์คาถามนตร์ ลูกเล่นแทคติค หรือท่าไม้ตายสุดอลังการใดๆก็ไม่ใส่มาให้ใช้ จะต้องหวังพึ่งพิงให้ Malroth คอยแบกรับภาระหนักเป็นตัวแทงค์ชนกับศัตรูอยู่ตลอด ที่จริงแล้ว พวกเราก็รู้เรื่องคอนเซปต์ของเกมที่ต้องการที่จะให้ตัวละครที่เป็นตัวละครเอกเป็นแค่เพียง “นักสร้าง” ไม่ใช่นักรบผู้กล้าที่ถนัดตีรันฟันแทง แต่ในเมื่ออุตส่าห์มีอีกทั้งโล่-อาวุธ-ชุดเกราะ

ขนมาให้ครบเซตขนาดนี้แล้ว อย่างต่ำก็น่าจะทำให้เกมเพลย์ตรงส่วนนี้ ดูสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีทั่วไปหน่อยก็อาจจะดี (ไหว้ละ ขอความช่วยเหลือ)มหาการทำศึกคุ้มครองป้องกันหมู่บ้าน ที่แงะของออกมาโชว์กันมากมาย ดราก้อน เควสท์ 2019 แต่ว่าตัวเราทำได้เพียงแค่ตีๆตอดๆดังเดิมหากให้บอกเล่าเสนอแนะว่า เกมนี้ถูกสร้างมาเพื่อผู้เล่นกลุ่มไหน เด็กตัวเล็กๆหรือผู้ใหญ่ เราอาจจะกล้าตอบแบบแจ้งชัดเลยว่า มันทำมาเพื่อคนทุกกลุ่มวัย

แม้กระทั่งไม่ถนัดไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน ก็สามารถจับจับมันขึ้นมาเล่นได้ทันที ด้วยเหตุว่าตัวเกมจะรอบอกใบ้แนะนำเป็นแนวทางไกด์ไลน์ให้แก่ผู้เล่นอยู่เสมอทีละลำดับขั้นตอน กับมีภาพประกอบให้เห็นกระจ่างเจน แม้เล่นจัดการไปแล้วกว่าครึ่ง ตัวเกมก็ยังไม่หยุดสอน เรียกว่าประคับประคองกันตั้งแต่อนุบาลจนกระทั่งจบมหาลัยอย่างยิ่งจริงๆ กว่าผู้เล่นจะมีอิสระเสรีก็คงเป็นตอนที่ตัวเกมปล่อยให้พวกเราได้พัฒนาสร้างเกาะ Isle of Awakening ของตนเองขึ้นมาจากศูนย์

โดยที่ไม่มีกรอบกฎที่ต้องปฏิบัติอะไรก็ตามมากำครั้งด ตอนนี้ละถึงจะเป็นบททดลองวัดความถนัดความคิดริเริ่มผู้เล่นของแท้ ซึ่งพวกเราจะทำหรือเปล่าทำก็ได้ ไม่มีใครบังคับ แต่ว่าระวังจะพลาดหัวใจความสนุกที่แท้ทรูของเกม แน่นอนว่าการเริ่มสร้างสิ่งต่างๆที่ไม่มีกรอบแน่นอน บางคราวเราเองก็คิดอะไรไม่ออก ฉะนั้นตัวเกมก็เลยมีบอร์ด Notice Board ให้พวกเราได้แอบส่องมองผลงานความคิดริเริ่มที่ผู้เล่นคนอื่นได้แชร์ไว้ หรือสายอวดถูกใจโชว์ก็สามารถแชะถ่ายรูปสิ่งก่อสร้างเจ๋งๆของตนเองโพสต์ลงไปในนั้นให้โลกได้รับทราบ ทั้งบนเกาะร้างแห่งนี้ ยังมีแท่นเทเลพอร์ต MultiBuilders ที่จะพาพวกเราก้าวเข้าสู่โลกของผู้เล่นผู้อื่นหรือในทางกลับเราสามารถเชิญเชื้อเชิญสหายออนไลน์อีก 3 คนมาช่วยเหลือกันสรรสร้างโลกของพวกเราให้ดูแจ่มแจ๋วก็ทำได้

กลับสู่หน้าหลัก https://moonbigpapi.com/