ดู หนั งออนไลน์hdฟรี

ดู หนั งออนไลน์hdฟรี

ดู หนั งออนไลน์hdฟรี

ดู หนั งออนไลน์hdฟรี อยู่บ้านว่าง ๆ มาเพิ่มพูนความรู้โดยการ ดูหนังออนไลน์ ซีปรี่ย์ออนไลน์ ที่เกี่ยวกับแวดวงแพทย์ กันเหอะเรา ตลอดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด หลายคนก็เลยเริ่มเห็นจุดสำคัญของความสะอาด และการดูแลสุขภาพร่างกายกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหนังหรือซีปรี่ย์เกี่ยวกับการแพทย์นั้น นอกจากจะช่วยปรับพวกเราเข้าใจหลักการทำงานของแพทย์ การวินิจฉัยโรค การดูแลคนไข้ แล้วยังได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง อาการโรค อาการโรค ผ่านการแสดงที่เสนอมาจากข้อเท็จจริงผ่านดาราหนัง แถมพวกเรายังจะได้รู้จะโรคต่าง ๆ ที่เราบางทีอาจไม่รู้จะมาก่อนจากการดูหนังได้ด้วย หนังดี ๆ มีคุณประโยชน์อย่างนี้ต้องหาดูแล้วจะมีเรื่องไหนบ้างตามมาเลยนะ

1. ER (Emergency Room)

เล่าเรียนคำว่า เร่งด่วนเจ้าตำรับซีล้นย์ที่เกี่ยวกับแวดวงแพทย์ ซึ่งฉายมา 15 ภาค ตั้งแต่ปี 1994-2009 โดยมีดาราดัง ๆ ของฮอลลีวูดมาร่วมแสดงเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องราวได้สะท้อนการเป็นแพทย์ในห้องเร่งด่วนที่แสนจะยุ่งวุ่นวาย ในทุก ๆ วันจะมีคนป่วยรีบด่วน มาเป็นบททดลองให้กับแพทย์ และซีรีย์ประเด็นนี้ได้สะท้อนภาพสาธารณสุขของสหรัฐฯ ที่ทำให้เราแลเห็นระบบสาธารณสุขของประเทศที่ปรับแก้แล้ว

2. Grow Up

หมอฝึกหัดทดลองสนามเรียนรู้ก่อนที่จะเป็นแพทย์ รวมทั้งเติบโตไปร่วมกัน ซีปรี่ย์ Grow Up ผู้ผลิตจากจีน ได้แตกต่างวิธีการทำซีปรี่ย์ไปออกจะเยอะแยะ คนจำนวนมากที่ดูหนังจีนมาก่อน บางครั้งก็อาจจะต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่กับหัวข้อนี้อย่างยิ่งจริง ๆ เรื่องราว พูดถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ฝันต้องการจะเป็นหมอที่ดี ดู หนังออน ไลน์ hdฟรี แม้กระนั้นเพียงพอเข้ามาฝึกการทำงานในโรงหมอในเซี่ยงไฮ้แล้ว กลับทำให้พบว่าการเป็นแพทย์ที่ดีนั้นไม่ใช่แค่การรักษาคนแค่นั้น สิ่งที่คุณต้องพบเห็นนั้นเป็น กฎเกณฑ์ ข้อปฏิบัติ และก็การทำงานที่ไม่ล้ำเส้น แล้วก็ที่สำคัญเป็น การจะต้องเห็นผู้ที่ตัวเองรักษาตายซึ่ง ๆ หน้า โน่นเป็นบททดลองแรกเพียงแค่นั้น โดยตัวพระเอกของเรื่องก็มีมิติที่น่าสนใจ ถึงแม้ตัวเองจะเป็นหมอ แต่ว่าก็ไม่อาจรักษาช่วยเหลือบุตรสาวผู้เดียวไว้ได้

3. Doctor X (แพทย์ซ่าส์ประเภทเอ็กซ์)

ศัลยแพทย์ไดมอน ไม่จิโกะ เป็นแพทย์มือชั้นยอดของประเทศญี่ปุ่น ที่รับงานเป็นฟรีแลนซ์ เป็นคนไม่สนใจสังคม และวัฒนธรรมในโรงหมอ เป็นผู้ต้านทานเรื่องการแบ่งพรรคแบ่งพวก ที่สำคัญเป็นคนพอใจแม้กระนั้นการรักษาโรคของคนบาดเจ็บเพียงแค่นั้น แต่ละเคสที่แพทย์ไดมอนรักษา จะเป็นเคสที่ค่อนข้างจะยาก แม้กระนั้นไดมอนก็ผ่านมาได้เสมอ ซีล้นย์เรื่องนี้ แม้ว่าจะมองเกินจริงไปนิด แต่ว่าเก็บเนื้อหาส่วนที่มีความสำคัญเรื่องการรักษาโรครุ่งเรือง ที่สำคัญยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมหน่วยงานได้น่าสนใจทีเดียว

4. Good Doctor (แพทย์ฟ้าประทาน)

มั่นใจว่า ซีล้นย์หัวข้อนี้เป็นขั้นตอนแรกในใจใคร ๆ หลายคน เรื่องราวกล่าวถึงการต่อสู้ของแพทย์คนหนึ่งที่เป็นโรคออทิสติก มีความผิดปกติทางวิวัฒนาการ แม้กระนั้นเขาเป็นคนฉลาดเฉลียว และจากนั้นก็มีความรู้และมีความเข้าใจมากพอที่จะเป็นหมอได้ แม้กระนั้นเขาก็สามารถทำความเข้าใจแล้วก็ดำเนินชีวิตได้อย่างคนธรรมดา ซึ่งถ้าเกิดคนไหนมองหัวข้อนี้แล้วจะเข้าจิตใจคนที่เป็นออทิสติกเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็รูปแบบการทำงานของแพทย์ ที่จึงควรฝ่าฟันมรสุมต่าง ๆ เพื่อเป็นแพทย์ที่แกร่งในอนาคต

5. Beautiful Mind (เพศชายหลายมิติ)

ถ้าแพทย์ไม่อาจจะเข้าใจความรู้สึกของคนไข้ แล้วจะรักษาคนไข้ได้ยังไง ซีล้นย์ประเด็นนี้ เล่าถึงการต่อสู้ของแพทย์คนหนึ่ง ที่ควรต้องฝึกซ้อมอ่านสีหน้าท่าทางแล้วก็ลีลาของคน ในระหว่างที่ตนเองรักษาผู้เจ็บป่วย แพทย์เองก็จำต้องรักษาและรักษาโรคของตนที่เป็นอยู่ด้วย นอกเหนือจากนี้ซีปรี่ย์หัวข้อนี้ ยังเล่าถึงแนวทางการทำธุรกิจโรงหมอ ซึ่งมิได้จำกัดแค่เพียงการให้บริการทางด้านการแพทย์เท่านั้น แต่ว่ายังรวมทั้งประดิษฐ์การศึกษาเรียนรู้วิจัยการดูแลรักษาโรค เพื่อได้มาซึ่งสิทธิบัตรต่าง ๆ อีกด้วย

6. Doctors (ตรวจจิตใจคุณให้เจอรัก)

ซีรีย์หัวข้อนี้ เล่าถึงเด็กผู้หญิงใช้การไม่ได้คนหนึ่ง ที่มีแรงกระตุ้นตัวเองจนกระทั่งสามารถเป็นแพทย์ได้ ถึงแม้ประเด็นนี้จะมีความหวานตามสไตล์หนังรัก แต่ก็มีมุมมองเรื่องระบบสาธารณสุขมาให้เราได้ขบคิดอีกด้วย

7. Dr. Romantic (ดร. โรแมนติก)

ซีปรี่ย์ที่เล่าราวการทำงานของหมอ ที่ทำให้เห็นมุมมองต่าง ๆ เกี่ยวกับอุดมการณ์ ดูหนังออนไลน์ และหลักการทำงานของหมอ ที่เคยอยู่ในจุดสุดยอดของชีวิต สัมผัสไปถึงจุดต่ำสุดของชีวิต และพูดถึงระบบทุนนิยมในระบบสาธารณสุขอีกด้วย เป็ฯผลงานซีปรี่ย์น้ำดีจากฝั่งประเทศเกาหลี เสนอแนะเลยจ้า ประเด็นนี้บันเทิงใจมากมายก่ายกอง

8. it’s okay that’s love (ถ้ารักกัน…มันก็โอเค)

แน่ใจว่า คนอีกหลาย ๆ คนที่มองดูซีล้นย์ประเด็นนี้ต่างตรวจตัวเองว่า พวกเราป่วยเป็นโรคทางจิต ไหม และถ้าหากเจ็บไข้ได้ป่วย เราจะรักษาตัวเองเช่นไร หัวข้อการป่วยทางจิตนั้น หลายชิ้นคนประเทศไทยมักไม่ค่อยรู้ รวมทั้งมีความคิดเห็นว่า การเจอจิตแพทย์นั้นไม่ใช่เรื่องปกติ แม้ว่าอันที่จริงแล้ว การพบจิตแพทย์ นั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีความเครียด อาการเศร้าซึม ครั้งคราวการป่วยทางจิตใจไม่ได้มาจากสภาวะจิตใจ แม้กระนั้นมาจากแนวทางการทำงานของสมองที่ผิดพลาด ตกลงว่า การเจอจิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องที่น่าสยอง คนไหนกันต้องการประเมินตัวเองก็ทดลองโทรไปที่ สายด่วนสุขภาพทางจิต 1323 ดูกรเพื่อถามอาการเบื้องต้นได้ แลเห็นไหม ว่าการดูหนังนอกเหนือจากที่จะบันเทิงใจแล้วยังเข้าใจรู้ด้านการแพทย์มาดูแลตัวเองและก็ผู้ที่พวกเรารักได้อีกด้วยนะ

เชิญคนไม่มีแฟนมา ดูหนังออนไลน์ อยู่บ้านกัน ตอนกักตัววัววิดอย่างนี้ คนไม่มีแฟนแบบพวกเราควรต้องไม่เหงา (เชือดน้ำตา) ถ้าเกิดมีคู่ในตอนกักขังแบบงี้คงจะดีไม่น้อย! แต่ว่าสำหรับคนไม่มีคู่ทั้งหลายแหล่ไม่ต้องหดหู่ไป ด้วยเหตุว่าวันนี้ พวกเรามีหนังรักสำหรับคนไม่มีคนรัก ดูออนไลน์สบาย ๆ อยู่บ้านมาฝากกัน ปีต่อไปฟ้าใหม่หวังดวงใจว่าต้องเจอผู้ที่ใช่อย่างแน่แท้ แม้กระนั้นปีนี้ให้หนังอยู่เป็นเพื่อนแก้เหงาไปก่อนนะ

Single Lady / เนื่องจากว่าเคยมีแฟน (2015)

ขนาดอั้ม พัชราภายังไม่มีคู่ นับประสาอะไรกับเราประชาชนตาดำ ๆ “Single Lady ด้วยเหตุว่าเคยมีคนรัก” บอกเล่าเรื่องราวของ “ไบรท์” สาวสวยสุดเพอร์เฟคที่บังเอิญไปดูหมอแล้วโดนทักว่าเพราะเหตุว่าบางอย่างในอดีตสมัยที่ทำให้คุณจะต้องไม่มีคู่ครองอยู่แบบนี้ ไบรท์ก็เลยจำต้องกลับไปตามหาแฟนเก่าทั้งยัง 5 คนเพื่อสะสางปัญหาบางสิ่งบางอย่างให้ครบ

Bangkok Traffic Love Story / รถไฟฟ้า มาหานะคุณ (2009)

เป็นหนังที่ให้กำลังใจคนโสดว่าพวกเราจะต้องเจอคนที่ใช่เข้าวันใดวันหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับ “รถไฟฟ้า มาหานะคุณ” ที่กล่าวถึง “เหมยลี่” สาวโสดวัย 30 ที่จะต้องทนกับเรื่องเพื่อนฝูงในกลุ่มสมรสไปซ้ำซาก จวบจนกระทั่งวันนึงคุณได้ทราบจะกับ “คุณลุง” วิศวกรซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าด้วยความบังเอิญ เหมยลี่มีความรู้สึกว่านี่เป็นจังหวะท้ายที่สุดที่คุณจะได้ลงจากคานท่ามกลางไม่เหมือนกันของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้วหลังจากนั้นก็เวลาทำงานที่คุณจำเป็นที่จะต้องเผชิญ

Her / คุณ…หวานใจ (2013)

เป็นหนังรักที่พลอตพิศดารแถมกับโลกเวลานี้แบบสุด ๆ เมื่อ “ธีโอดอร์” ตัวนำของเรื่องได้หลงใหลหญิงคนหนึ่งเข้าอย่างจัง ซึ่ง Her คนนี้ไม่ใช่ผู้หญิงสุดสวยแวววับเสน่ห์ไหนแต่คุณเป็นระบบปฏิบัติงานในคอมพิวเตอร์ที่เขาใช้อยู่วันแล้ววันเล่านั่นเอง เพียงแค่พลอตคู่แต่งงานกับระบบปฏิบัติก็ไม่ทราบจะเดาตอนสุดท้ายอย่างไรแล้ว!!

The Lobsters / ไม่มีคู่เปลี่ยวใจเป็นล็อบสเตอร์ (2015)

เพียงแต่ชื่อก็คนึงถึงเมนูอาหารสุดอลังการอย่างกุ้งล็อบสเตอร์แล้ว โดย The Lobsters บอกเล่าเรื่องราวของยุคอนาคตที่การไม่มีคู่ครองแปลงเป็นเรื่องต้องห้าม ซึ่งถ้าคนใดกันที่ไม่มีแฟนนานเกิน 45 วัน เขาคนนั้นก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนเป็นสัตว์ไปตลอดกาล

(500) days of summer / ซัมเมอร์ของฉัน 500 วัน ไม่ลืมเลือนคุณ (2009)

เหมือนกับจะเที่ยงตรงเนียมไปแล้วว่าคนเปลี่ยวใจจำเป็นต้องมอง (500) days of summer โดยด้านในหนังประเด็นนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักอีกทั้ง 500 วันของนายทอมกับนางสาวซัมเมอร์ ตั้งแต่ก่อนพบกัน จีบกัน รักกัน ไปจนกว่าทะเลาะกัน รับประกันมองจบแล้วจำเป็นต้องคิดอะไรบางอย่างได้อย่างแน่แท้

Sexphone / คลื่นเศร้าซึม สาวข้างบ้าน (2003)

สำหรับผู้คนที่เติบโตมาในตอนคลื่นวิทยุเจริญบางครั้งอาจจะคุ้นชินกับการขอเพลงหรือสนทนาเปลี่ยนประสบการณ์ทางหน้าไมค์กับนักจัดรายการวิทยุอยู่ไม่น้อย โดย “Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน” เอ่ยถึงเรื่องราวของ “ซน” แล้วหลังจากนั้นก็ “เจ” สองเพื่อนบ้านที่มีปัญหาราวไม่ตรงกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเหตุบังเอิญในคลื่นวิทยุที่ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องมาคุยกันถูกคอแบบบังเอิญโดยที่ไม่รู้ว่าตัวจริงเป็นผู้ใดกัน

Dear Dakanda / คู่ขา (2005)

แน่ใจว่า หลายคนต้องเคยแอบรักคู่หูกันอย่างแน่นอน โดย “คู่ขา” หนังรักจากค่าย GTH ที่ได้สิ่งจูงใจมาจากประพันธ์เรื่อง “กล่องไปรษณีย์สีแดง” บอกเล่าเรื่องราวของสองเพื่อนคู่หูอย่าง “ไข่ห้อย” แล้วหลังจากนั้นก็ “ดากานดา” ที่หลงใหลคู่ขาแบบไม่รู้ตัว ตอนกักตัวนี้ต้องหามาดูให้ได้นะ หัวข้อนี้รื้นเริงมากเลยล่ะ