ติดตาม รถยนต์ gps

ติดตาม รถยนต์ gps ด้วยระบบดิจิตอล 5g

ติดตาม รถยนต์ gps ในยานพาหนะเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์จะทำงานอัตโนมัติ รับข้อมูลพิกัดที่อยู่ (Latitude-Longitude) จาก “เครือข่ายดาวเทียม” ประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ เช่น พิกัด สถานะของรถ (จอด ติดเครื่องอยู่กับที่ หรือ วิ่งอยู่ด้วยความเร็วเท่าไหร่) รวมถึง ข้อมูลจากเซ็นเซอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ (เช่น ปริมาณน้ำมัน หรือ ข้อมูลเลขที่ใบขับขี่) ข้อมูลเหล่านี้ จะถูกส่งเข้า Server ส่วนกลาง ผ่านทาง “เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ” (นั่นคือ ใน อุปกรณ์ GPS ติดตามรถยนต์ ติดตาม รถยนต์ gps จะมีการใส่ซิมการ์ดเอาไว้) เมื่อ Server รับข้อมูลเข้ามา จะถูกประมวลผล และ จัดเก็บในระบบ พร้อมสำหรับให้ผู้ใช้งานเรียกดูข้อมูล GPS ติดตามรถยนต์ ได้ผ่านระบบ Internet ด้วยคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค แทปเล็ต หรือ โทรศัพท์มือถือ ได้ตลอดเวลา

ข้อมูลที่บันทึกไว้นี้จะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ใจกลางเมืองโดยใช้โมเด็มดาวเทียมที่ฝังอยู่ในเครื่องเพื่อทำการคำนวณพิกัดและแสดงตำแหน่ง เทคโนโลยีการวางตำแหน่งทั่วไปนี้มีบทบาทสำคัญในชีวิต

8 เหตุผลที่ควรเลือกใช้บริการ GTS​
ติด GPS รถยนต์
ประสบการณ์มากกว่า 8 ปี
การันตีด้วยประกาศนียบัตรมากมาย
ทีมวิศวกรชั้นนำระดับประเทศ
พัฒนาซอฟต์แวร์ระบบโลจิสติกส์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ
Call Center 24 ชั่วโมง
โทรกลับหาลูกค้าทุกสายหากคู่สายเต็ม
ศูนย์บริการมืออาชีพมากกว่า 50 จังหวัด
ให้ลูกค้ามั่นใจสามารถเข้าแก้ไขได้ทุกที่
ผ่านการรับรองกรมการขนส่ง
ออกใบรับรองได้ภายใน 1 ชั่วโมง
รับประกันอุปกรณ์ตลอดอายุการใช้งาน
ภายใต้สัมปทาน 3G
โปรแกรมใช้งานง่ายเพียง 2 คลิ๊ก
ตรวจสอบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
บริการหลังการขายดีเยี่ยม
พูดคุยเป็นกันเองไม่ทอดทิ้งลูกค้า

ติดตาม รถยนต์ gps
ติดต่อสอบถาม คลิกที่รูป

ของเรา ซึ่งสิ่งนี้ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการมองเห็นสถานการณ์ที่วัตถุที่ต้องการอยู่ ตัวอย่างหนึ่ง

คือเราสามารถกำหนดและดูตำแหน่งที่แม่นยำของยานพาหนะหรือวัตถุ ในปัจจุบันเป็นเรื่องปกติที่จะใช้ระบบ GPS Tracking ในหลาย ๆ ด้าน เช่น

ติดตาม รถยนต์ gps การติดตามยานพาหนะ การติดตามมือถือ และการติดตามรถยนต์ เป็นต้นข้อจำกัดของระบบ GPS ติดรถยนต์

1. ข้อมูลอาจสูญหาย หรือล่าช้า บางช่วงเวลา
หาก จุดที่รถอยู่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ : สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการใส่ หน่วยความจำ (Memory) ในอุปกรณ์ GPS ติดรถยนต์ โดยข้อมูลที่ส่งออกไม่ได้ ถูกเก็บไว้ในหน่วยความจำ และ ถูกส่งเข้าระบบ เมื่ออยู่ในจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์
2. ตำแหน่งของรถ อาจคลาดเคลื่อน
คลาดเคลื่อน หากจุดที่รถอยู่มีตึกสูงล้อมรอบตัวรถอยู่ หรือ จุดที่รถอยู่ท้องฟ้าปิด เช่น จอดรถอยู่ใต้ตึก ใต้อาคารที่ไม่สามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ หรือ สภาพภูมิอากาศแปรปรวน เช่น ฝนตกหนัก มีเมฆหนาทึบ ติดตาม รถยนต์ gps ลมกระโชกแรง เป็นต้น : ระบบจะแสดงตำแหน่งล่าสุดก่อนที่จะไม่พบพิกัด และ เมื่อรถออกมาในจุดที่ท้องฟ้าเปิด ระบบ GPS ติดรถยนต์ จะแสดงพิกัดได้ตามปกติ

ประโยชน์ของเครื่อง GPS(Application)

  • – ใช้นำทางไปยังตำแหน่งเป้าหมาย
  • – ใช้ติดตามการเคลื่อนที่ของ คน สัตว์ สิ่งของ
  • – ใช้ติดตามการเช่ารถ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว
  • – ประยุกต์ใช้กับเครื่องจักรในการเกษตร
  • – ประยุกต์ใช้กับระบบจราจร
  • – อ้างอิงในการวัดเวลาที่เที่ยงตรงที่สุดในโลก
  • – ออกแบบเครือข่ายและคำนวณตำแหน่งที่ตั้ง
  • – ใช้ติดตามตรวจสอบความปลอดภัย
  • – การนำทางสามารถนำทางได้ทั้งภาพและเสียง
  • – การวางแผนการใช้ประโยชน์ที่ดิน
  • – กำหนดจุดเพื่อบรรเทาสาธารณะภัยเช่นติดที่เสื้อชูชีพ
  • – การวางผังสำหรับการจัดส่งสินค้า
  • – นำไปใช้ในการติดตามบุคคล การค้าค้ายาเสพย์ติด
  • – นำไปใช้ประโยชน์ทางการทหาร
  • – ติดตามยานพาหนะและตรวจสอบการทำงานของเครื่องกลหนัก เช่น รถ Back hoe , รถตักดิน ฯลฯ

ระบบติดตามจีพีเอสสร้างขึ้นโดย 3 องค์ประกอบหลัก

  1. อุปกรณ์ GPS หรือ GPS Tracking ซึ่งรับข้อมูลตำแหน่งแล้วส่งไปยังแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์
  2. ระบบส่งข้อมูลซึ่งรับข้อมูลจาก GPS Tracking และส่งไปยังแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์
  3. แอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ซึ่งนำเสนอข้อมูลที่ GPS Tracking ติดตามในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงแผนที่และรายงานให้กับผู้ใช้

บทความนี้จะนำเสนอส่วนประกอบหลักของโซลูชัน GPS Tracking เริ่มด้วยองค์ประกอบแรก คือ ตัวติดตาม GPS ซึ่งเป็นตัวเชื่อมโยงที่จะทำให้สามารถรู้จักองค์ประกอบต่าง ๆ ของ GPS

อุปกรณ์ GPS ตามคำจำกัดความที่ง่ายที่สุดอุปกรณ์ GPS หรือตัวติดตาม GPS ที่ดีเป็นส่วนประกอบที่รับผิดชอบในการรับข้อมูลเกี่ยวกับที่ตั้งของยานพาหนะและให้ข้อมูลนี้แก่แอปพลิเคชัน GPS Tracking ผ่านระบบส่งข้อมูล

GPS Tracking มักจะเป็นกล่องเล็ก ๆ (โลหะหรือพลาสติก) ที่สามารถมีขนาดเท่ากระเป๋าเงินของผู้ชายหรือใหญ่กว่าเล็กน้อย อุปกรณ์ทั้งหมดต้องการเสาอากาศอย่างน้อยหนึ่งต้น (เสาอากาศ GPS) และส่วนใหญ่ต้องการเสาอากาศเพิ่มเติมเพื่อเปิดใช้งานโมดูลการส่งข้อมูล ดังนั้นสิ่งนี้นำไปสู่การจำแนกประเภทแรกของตัวติดตาม GPS คือ

  • -ตัวติดตามดาวเทียมเต็มรูปแบบ เครื่องมือติดตามประเภทนี้จะใช้ดาวเทียมในการรับและส่งข้อมูล
  • Hybrid ติดตาม เครื่องมือติดตามประเภทนี้จะใช้ดาวเทียมเพื่อรับตำแหน่ง

ดังนั้นภารกิจหลักของ GPS Tracking คือการให้ข้อมูลตำแหน่งของยานพาหนะหรือทรัพย์สิน หรือตัวบุคคล

ตำแหน่งของหน่วยมักจะได้มาจากดาวเทียม GPS แต่ยังมีวิธีอื่นที่ใช้การคำนวณด้วยเสาเซลล์เพื่อคำนวณตำแหน่ง

การรับตำแหน่งจากดาวเทียมเป็นกลไกที่แม่นยำที่สุดโดยให้ข้อผิดพลาดน้อยที่สุด (เกือบ 2 ถึง 50 ฟุต) สามารถรับตำแหน่ง GPS ได้ทุกที่ในโลก ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของเทคโนโลยีตำแหน่งนี้ คือเสาอากาศ GPS ต้องมองเห็นท้องฟ้า ตัวอย่าง เช่น หากยานพาหนะเข้าไปในโรงรถส่วนใหญ่อาจไม่มีตำแหน่ง GPS

การทำงานของ GPS Tracking

อันที่จริงระบบ GPS Tracking ได้เปลี่ยนวิธีที่เราใช้ในการค้นหาเส้นทางเมื่อต้องเดินทางไกล ระบบ GPS ทั้งหมดควรมีโมดูล GPS เพื่อติดตามพิกัดผ่านการรับสัญญาณ เครื่องติดตาม GPS ส่วนใหญ่มีอยู่สามประเภทด้วยกัน ได้แก่ ติด gps รถยนต์ เครื่องบันทึกข้อมูล เครื่องเก็บข้อมูล และเครื่องรับสัญญาณ GPS ระบบ GPS Tracking ทั้งหมดจะให้ข้อมูลที่ช่วยผลักดันการติดตาม GPS ที่ซับซ้อนในฝูงบินเชิงพาณิชย์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ     เป็นต้น

ส่วนใหญ่มีสองส่วนหลักในระบบ GPS ซึ่งใช้สำหรับกองยานพาหนะเชิงพาณิชย์ ได้แก่ อุปกรณ์ติดตามและซอฟต์แวร์ติดตาม ด้วยความช่วยเหลือของซอฟต์แวร์ GPS นี้เพียงเครื่องเดียวที่สามารถทำระบบกำหนดตำแหน่งทั่วโลกในการค้นหาตำแหน่งที่แน่นอนของวัตถุเฉพาะ มันเริ่มต้นง่ายในการค้นหาสถานที่และเส้นทางเพื่อไปยังจุดที่ต้องการด้วยความช่วยเหลือของระบบ GPS Tracking

ที่ติดตั้งในยานพาหนะของคุณ ด้วยการติดตั้งระบบ GPS ในยานพาหนะมันจะนำคุณไปยังสถานที่ที่ต้องการได้อย่างปลอดภัยและถูกต้อง เทคโนโลยีระบบ GPS Tracking ได้สร้างแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายในการติดตามมือถือ, อุปกรณ์ GPS ติดตามสำหรับเด็กและระบบติดตามรถ

มีระบบที่อนุญาตให้มีการติดตามยานพาหนะหรือเพื่อระบุตำแหน่งที่แน่นอนของยานพาหนะแต่ละคันที่เรียกว่าระบบติดตามยานพาหนะ

ซึ่งสามารถนำไปใช้กับบริการฉุกเฉินสำหรับหน่วยงานในท้องถิ่นหรือเพื่อระบบการค้าเชิงพาณิชย์

การติดตามยานพาหนะช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าและส่งมอบให้ในเวลาที่เหมาะสม ผู้ประกอบการยานพาหนะและอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์สามารถรวบรวมข้อมูลเส้นทางได้ทันทีและถูกต้อง ดังนั้นวิธีการติดตามยานพาหนะจึงส่งผลให้ บริษัท องค์กรที่มีข้อมูลสำคัญสามารถแน่ใจได้ว่าบริการจัดส่งปลอดภัยและทันเวลา

การหาที่ตั้งโดยใช้เสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ใช้โดยโทรศัพท์มือถือของเราในการส่งเสียงและข้อมูล มีข้อผิดพลาดที่ใหญ่กว่า ทำให้กลไกตำแหน่งไม่แม่นยำมาก ตำแหน่งประเภทนี้ยังต้องมีเสาสัญญาณที่ตั้งขึ้นเพื่อใช้งาน ข้อเสียของกลไกนี้ คือมันจะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ภายในอาคารซึ่งไม่ใช่กรณีของตำแหน่งดาวเทียม GPS Tracking บางตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานกับทั้งกลไกตำแหน่งและสร้างแนวคิดใหม่ที่เรียกว่า Assisted GPS (AGPS)

GPS Tracker มีสามประเภทหลัก ๆ คือ Passive Tracker, PING Tracker และ Live Tracker นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์บางอย่างที่มีความสามารถมากกว่าแค่การระบุตำแหน่งของยานพาหนะ

ในบทความนี้ได้แบ่งโซลูชันการติดตาม GPS ออกเป็นสามองค์ประกอบหลัก GPS Tracker ระบบส่งข้อมูลและแอปพลิเคชัน GPS Tracking รายละเอียดของตัวติดตาม GPS โดยเฉพาะสองวิธีหลักในการค้นหายานพาหนะ สองข้อที่ควรพิจารณาในตัวติดตาม GPS คือ ประเภทของตัวติดตามและคุณสมบัติขั้นสูงของอุปกรณ์ GPS

สนใจ เเอดไลน์ LINE : https://bit.ly/Line_GeniusGPS

กลับหน้าหลัก