หนังซับ

หนังซับ

หนังซับ

หนังซับ หนังรักในจิตใจของคนใดคนจำนวนไม่เล็กน้อย ที่สร้างขึ้นจากคำถามและข้อขัดแย้งไม่ยากเย็น แต่ไม่เคยหาผลสรุปที่ตายตัวได้ นั่นคือ “ผู้หญิง และเพศชาย เป็นเพื่อที่จะนกันจริงๆ ได้บ้างมั๊ย?” โดยเล่าผ่านผู้ทำให้รู้ “แฮร์รี่” และ “แซลลี่” สองหนุ่มสาวที่ทำความเข้าใจเพิ่งจบสถาบันอุดมศึกษา และจึงควรนั่งรถไปนิวยอร์กด้วยกันอย่างไม่เต็มใจนัก ช่วงเดินทางทั้งสองได้แลกเปลี่ยนเปลี่ยนแง่มุมความรัก ที่มีความไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

แต่เมื่อใช้ณ ระหว่างอยู่ร่วมกันก็เริ่มขณะนี้ตั้งแต่ต้นมีมิตรภาพความสัมพันธ์จนกลับกลับแปรเปลี่ยนเป็นความเกี่ยวข้อง หนังซับไทย พร้อมๆ กับความไม่มั่นใจว่า หากจะเปลี่ยนแปลงความเชื่อมโยงเป็นความรักโรแมนติก หมวดหมู่เขาจึงควรสูญเสียอะไรบ้าง เหตุการณ์ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเวลาที่คนต่างประเทศเศส กำลังถูกนาซีเยอรมันคุกคาม ริค เบลน ชายหนุ่มสัญชาติอเมริกันที่หันมาเปิดไนท์คลับในเมือง คาซาบลังก้า ประเทศโมร็อคโก ที่ในเวลาที่นั้นตกเป็นอาณานิคมของชาวต่างด้าวเศส

กระทั่ง ริค ได้กลับมาเจอกับ เอลซ่า เพศหญิงสาวที่้เป็นแต่ก่อนคนรักของเขา ที่เธอได้มาขอความข่วยเหลือ โดยขอให้เขาหาใบผ่านทางเพื่อจะให้เธอ และ วิคเตอร์ สามีคนในขณะนี้ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาฝ่ายต่อต้านนาซี เดินทางกลับไปยังประเทศอเมริกาอีกสักรอบ ความรักสามเศร้า และการตกลงใจครั้งสำคัญที่มีชีวิตคนเป็นพนันท่ามกลางภาวะสงครามก็ได้เช่นกันเริ่มต้นขึ้น

ผลงานการกำกับของ ไมเคิล เคอร์ติส เจ้าของผลงาน Robin Hood ซึ่งความพิเศษของ Casablanca คือการสร้างความแปลกใหม่ให้กับหนังโรแมนติกในยุคนั้น และได้สร้างความประทับใจจำนวนไม่นิดหน่อยให้กับคนชมมากระทั่งประจำวันนี้ ด้วยความที่หนังคัดเลือกที่จะเล่าเรื่องที่มิได้มีผลสรุปที่พระเอกนางเอก

จำเป็นจะต้องคู่กันเสมอเหมือนหนังโรแมนติกเรื่องอื่น ๆ หนัง ซับ หนังถ่ายทอดสถานะการณ์ความรักสามเศร้าออกมาได้ชวนติดตาม พร้อมอีกทั้งยังสอดแทรกไปด้วยแง่คิด เรื่องศีลธรรม จิตสำนึก และการบอกเล่าอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับผลพวงจากภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 ออกมาได้อย่างลงตัว

หนังซับ

Pretty woman

เพื่อเรื่องราวความรักที่เหมือนฟ้ากับเหวที่ไม่น่าที่จะบรรจบกัน ดูหนังซับไทย แต่หนังประเด็นนี้จะเปลี่ยนแปลงความคิดคุณ เอ็ดเวิร์ด ลูอิส (Richard Gere) นักธุรกิจผู้ร่ำมีทรัพย์สินเงินทองไม่น้อยเลยทีเดียวบังเอิญได้สัญจรไปที่แอลเอเพื่อที่จะทำธุรกิจ ซึ่งบังเอิญได้มาประสบกับ วิเวียน วอร์ด (Julia robert) สาวขายบริการตามท้องถนน

ก็เลยเกิดความจับจิตจับใจจับจิตถูกใจกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดแนวทางการทำให้เขาชี้แนะเงินเพื่อที่จะได้ใช้ณ ขณะทั้งสัปดาห์กับวิเวียน เรื่องอลม่านความรักความถูกใจจับจิตจับใจจึงกำเนิดขึ้น ฉากในช่วงเวลาที่นี้ทุ่งนางเอกเข้าร้านเสื้อผ้าเพื่อที่จะช้อปปิ้ง หนังซับ แต่โดนปฏิเสธจากพนักงานนางเอกก็เลยวิ่งไปฟ้องพระเอก ข้างข้างหลังแล้วข้างหลังแล้วต่อแล้วต่อจากนั้นพระเอกจึงพาไปซื้อด้วยตัวเราเองฉากนี้ถูกใจมาก ๆ

รูปยนตร์แอนิเมชันภาคใหม่ที่เอาการ์ตูนแอนิเมชันมายกเครื่องใหม่ แต่ยังคงจะความ Classic เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจบรรยากาศ ความรู้สึก ที่ถูกถ่ายทอดผ่านผู้ทำให้ทราบ 3D ครั้นว่าหลายๆคนคงจะจะจับจิต แต่ก็มีบางคนที่มองว่าการนำเอาการ์ตูนแอนิเมชันมาทำใหม่คงจะจะจำเป็นจะต้องคิดอย่างประณีตกว่านี้

ต้นสายปลายเหตุเนื่องจากว่าว่ารับรู้มันจะค่อนข้างเรียบ ๆ ง่ายๆ ๆ ไม่ได้มีอะไรตื่นเต้นมาก และไม่ค่อยต่างจากเวอร์ชันรุ่นพี่ของหมู่มันสักเท่าไร อาจจะจะจะรับทราบเบื่อได้ถ้าชมไปช้านาน ๆ แต่อย่างไรก็ตาม The Lion King ก็สามารถทำค่าแรงสูงถึง 1,670 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 1ขึ้นเป็นระดับ 7 ภาพยนตร์ทำเงินนั้นเอง

มากันที่หนังสุดประทับใจอีกเรื่อง อย่าง BOYHOOD ที่ใช้กระบวนการถ่ายทำ เป็นที่มาที่ไปศาสตร์ครั้งใหม่ของวงการภาพยนตร์ ผลงานในตอนนี้ของริชาร์ด ลิงค์เลเตอร์ ภายหลังจากสำเร็จจากงานสร้างภาพยนตร์ไตรภาคสุดคลาสสิก Before Sunrise, Before Sunset และ Before Midnight ซึ่งรูปยนตร์เรื่องข้างข้างหลังสุดได้รับการพรีเซ็นท์ชื่อชิงออสการ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ริชาร์ด ลิงค์เลเตอร์ก็กลับมาอีกรอบพร้อมทั้งภาพยนตร์อีกเรื่องที่ถ่ายทอดสถานะการณ์เกี่ยวกับการเดินทางของกาลขณะ Boyhood เป็นภาพยนตร์ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการรูปยนตร์ เป็นอีกหนึ่งโปรเจคท์ที่ผิดแผกแตกต่างรูปยนตร์เรื่องอื่น ๆ โดยใช้ขณะถ่ายทำในช่วงเวลา 12 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2002 กระทั่งปี 2013 โดยที่ลิงค์เลเตอร์ พร้อมทั้งคณะดำเนินการงานและนักทำให้รู้ของเขาจะกลับมาเหน้าจอกันเพียงไม่กี่วันในทุกปี

ภาพยนตร์ประเด็นนี้เป็นการติดตามเหตุการณ์ชีวิตของเด็กชายชาวออสติน เมสัน (เอลลาร์ โคลเทรน) ซาแมนธา พี่สาวของเขา (ลอเรไล ลิงค์เลเตอร์) และโอลิเวีย แม่ของหมวดหมู่เขา (แพทริเซีย อาร์เควทท์) ท่ามกลางกระแสขึ้นลงของชีวิตรอบตัวหมวดเขา และยังมี เมสัน ซีเนียร์ (อีธาน ฮอว์ค) พ่อของเด็ก ๆ ที่เข้า ๆ ออก ๆ ชีวิตของหมวดหมู่เขาอีกต่างหาก

เรียกได้ว่าเป็น บ้าบิ่นเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้ ผู้กำกับคัดเลือกจะใช้กลเทคนิคและวิธีและแนวทางทาบทามนักบ่งบอกถึงและคณะปฏิบัติงานชุดหนึ่งที่มีจังหวะเข้าร่วมงานกันได้ โดยทุกๆหนึ่งปีหมวดหมู่เขาก็จะกลับมาผสมผสานเพื่อถ่ายทำหนังเป็นเวลาโดยประมาณ 3-4 วัน แน่ๆว่ามันไม่มีหลักประกันใดเลยที่จะการันตีได้ว่า คณะทำงานทั้งสิ้นในประเด็นนี้ หมวดเขาจะปรับแปรไปตัวอย่างเช่นไรบ้างตลอด 12 ปี ทุกๆอย่างทุกสิ่งเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่สามารถพยากรณ์ความผันแปรต่างๆได้โดยทันที แถมหนังก็จบได้ดิบได้ดิบได้ดิบได้ดีเลยทีเดียว

ความมหัศจรรย์ของบทที่เชื่อเรื่องมโยงของนักบ่งบอกทุกตัวเข้าไว้ร่วมกัน ในขณะเทศกาลคริสมาสต์ กล่าวเล่ามุมมองความรักที่ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งรักในปฐมวัยเล็ก ความรักของนายกรัฐมนตรี ความรักของคู่รักต่างศัพท์แสง และความรักของผู้คนที่ใกล้หมดใจ หนังเรื่องนี้สร้างความจับจิตจับใจให้กับผู้ชมตรงที่บทรูปยนตร์ทำออกมาได้อย่างกลมกล่อม ไม่หวานเลี่ยนหรือดราม่าฟูมฟายจนเกินความจำเป็น

มีอิทธิพลให้พวกพวกเราได้บ่งชี้ตัวเยอะๆชีวิตที่มีความรักเข้ามาเกี่ยวพัน ฉากสุดคลาสสิคของหนังประเด็นนี้ คือฉากที่ชายคนหนึ่งแอบหลงรักแฟนเพื่อนอยู่ช้ายาวนาน จนถึงทั้งสองแต่งงานกันไปแล้ว ในคืนวันคริสมาสต์เขาตัดสินใจไปเคาะประตูบ้านพร้อมเปิดแผ่นป้ายทีละแผ่นกล่าวความในใจ ซึ่งถัดต่อต่อจากนั้นฉากนี้กลับกลับกลายเป็นสิ่งจูงใจให้หนังเสมือนอย่าง ปิดเทอมใหญ่จิตใจว้าวุ่นด้วย ประโยคเด็ดมัดใจคนดูคือ

เหตุการณ์ของสามคาวบอย ในดินแดนพระอาทิตย์ตกที่กำลังเกิดการสร้างทางรถไฟ เพื่อจะจะก่อให้เกิดการกำเนิดความเจริญรุ่งเรืองของเมือง เหตุการณ์เริ่มตั้งแต่ต้นขึ้นเมื่อ แฟรงค์ นักฆ่ารับว่าว่าว่าจ้าง และพรรคหมวดหมู่ที่ได้รับว่าว่าว่าจ้างจากผู้มีอำนาจให้มาฆ่าครอบครัว แมคเบน เพื่อหวังยึดที่ดินของตระกูลดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว

จนกระทั่ง จิล แมคเบน ภรรยาสาวสวยของครอบครัวตามที่พูดถึงแล้วที่เดินทางกลับมาจาก นิวออร์รีนส์ ได้เจอว่าครอบครัวของเธอได้ถูกฆ่าตายหมดแล้ว ในขณะเดียวกันเธอก็ได้พบกับ ไชแอนน์ คาวบอยเจ้าถิ่น และ ฮาร์โมนิกา ชายลึกลับ ที่จับใจเป่าฮาร์โมนิกาตลอดช่วงเวลา ที่ทั้งสองต่างมีจุดหมายสำหรับเพื่อการตามล่า แฟรงค์ การต่อสู้ไล่ล่าของสามคาวบอย ที่เต็มไปด้วยศักดิ์ศรี มิตรภาพ และความแสืบค้นหาก็ได้ด้วยเช่นกันเริ่มเวลานี้ตั้งแต่ต้นขึ้น

อีกหนึ่งหนังคาวบอยที่ถูกยกย่องว่าดีเยี่ยมที่สุด โดยหนังได้ผลสำเร็จงานของเจ้าพ่อหนังคาวบอยอย่าง เซอร์จิโอ เลโอเน ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นงานหลังจากที่เขาได้โด่งเสมือนจากการกำกับไตรภาค Dollars Trilogy เพื่อใน Once Upon a Time in the West หนังยังมาพร้อมสูตรเป็นผลได้ผลได้ผลสำเร็จของหนังแนวคาวบอยสปาร์เกตตี้ ที่ยังเล่าเรื่องผ่านความแค้นหา ความโลภของนักบ่งบอก

แต่ความเด่นของหนังหัวข้อนี้คือการมีกลวิธีเด็ดพรายของการเล่าเรื่อง ในขั้นแรกหนังเกิดการเปิดตัวเหล่านักชี้ให้เห็นหลักออกมาได้อย่างน่าสนใจ แต่ละตัวมีเสน่ห์ มีคาแรคเตอร์ที่สะดุดตาแตกต่างกัน ก่อนที่จะจะณ ช่วงองก์ 2-3 ชองเรื่องจะเต็มไปด้วยความเข้มข้น ด้วยการหักข้างหลังไปมาของผู้ส่อให้เห็น พร้อมจุดเฉลยเรื่องราวสุดพีค พูดได้เลยว่าเป็นอีกงานที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของหนังดวงตะวันตกมาจนถึงเป็นกิจวัตรนี้

Notting Hill รักบานฉ่ำ ที่น๊อตติ้ง ฮิลล์

หนังโรแมนติกดราม่าว่าด้วยเรื่องของ แอนนา สก๊อต นักแสดงร์ชื่อคล้ายกับกับวิลเลี่ยม เจ้าของร้านรวงรวงหนังสือ ที่หยิบผลัดหยิบผลูมาโคจรเจอกันสานสัมพันธ์รัก เป็นการประกบคู่ที่ลงตัวณ เวลา จูเลีย โรเบิร์ตส และฮิวจ์ แกรนท์ นอกเหนือจากนั้นนี้บทหนังชวนจับจิตจับใจแล้ว Notting Hill ยังเต็มไปด้วยเพลงเหตุเพราะๆ รวมถึงเพลงที่โด่งราวกับอย่าง When You Say Nothing At All และ เพลง She ด้วย

ฉากไฮไลท์ของหนังหัวข้อนี้เกือบคัดเลือกไม่ถูกต้นสายปลายเหตุเหตุเพราะแต่ละฉากที่หมวดหมู่เราได้ดูเต็มไปด้วยความสำราญ โดยเฉพาะอย่างมากเป็นอย่างมากฉากท้ายสุดในงานแถลงข้อมูลข่าวสารสารเมื่อนางเอกแสดงผล เพลงขึ้นอาจทำให้คุณยิ้มไม่หุบเลย จากละครบรอดเวย์ของ สตีเฟ่น ซอนด์ไฮม์ ที่ถูกดัดเปลี่ยนมาจากนิทานเทพนิยายของสองพี่น้องตระกูลกริมม์ สู่รูปยนตร์ มิวสิคัลแฟนตาซี ที่มากด้วยอารมณ์ขันจากค่าย วอลท์ ดิสนีย์

ผลงานการกำกับโดย ร็อบ มาร์แชล ผู้เคยอยู่เบื้องหน้าเบื้องหน้าเบื้องหลังภาพยนตร์มิวสิคัลสิ่งตอบแทนออสการ์ “ชิคาโก้” และภาพยนตร์โจรสลัดผจญภัยจากดิสนีย์เรื่อง “ไพเรทส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ภาค 3” ร่วมด้วยการประชันกันครั้งแรกของสองสุดยอดนักบ่งบอกถึงมากสมรรถภาพ อย่าง “Johnny Depp” ในหน้าที่ของหมาป่าจากนิทานเรื่องหนูเล็กน้อยหมวกแดง และ “Meryl Streep” ในหน้าที่ของแม่มด ผู้ที่ซึ่งเป็นนักบ่งชี้สำคัญเพื่อเพื่อสำหรับในการเรียงร้อยสถานะการณ์จากเหล่าเทพนิยายชื่อเรื่องเหมือนกันกับต่างๆ ภายใน “Into the woods” ไว้ด้วยกัน

“Into the Woods” เป็นการนำเทพนิยายคลาสสิกมาเล่าใหม่แบบเข้าร่วมสมัยผสมกับความเป็นจริงที่ชมหม่น และการเล่าเรื่องในแบบฉบับมิวสิคัลมีผลให้ผู้ชมส่วนมากรับรู้เพลิดเพลินใจไปได้เยอะมากยิ่งกว่าธรรมดา หนังซับ การเล่าเรื่องของ Into the Woods นั้นมีการสลับการเล่าเรื่องช่วงบทกล่าวและบทร้อง

โดยผสานกับการที่ใช้ดนตรีแยกณ ขณะการร้องกับบทกล่าวที่บางครั้งบางคราวก็ไม่ตัดกันจากเดิมเท่าไร ว่ากันว่าเรื่องนี้โดนใจคอละครเวกลุ่มิวสิคัลไม่น่าจะใช่น้อย เนื่องมาจากสาเหตุว่าได้อรรถรสการดูรูปยนตร์ในศาสตร์ใหม่อีกต่างหาก หากเอ๋ยถึงหนังประวัติศาสตร์ที่บ่งชี้จากเรื่องจริงและถ่ายทอดได้ขนาดเล็กๆบริบูรณ์และหมดจด จนสร้างอารมณ์เข้าร่วมให้กับผู้ดูได้ถึงที่สุด

ควรเป็นหนังหัวข้อนี้อย่างแน่ๆ หนังประเด็นนี้ได้รับสิ่งตอบแทนออสการ์ในปี 1993 เอ่ยถึงเหตุการณ์ของ Schindler เจ้าของกิจการในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ปรับเปลี่ยนใจจากการเข้าร่วมมือกับพรรคนาซีมาสนับสนุนชาวยิว มีผลกระทบให้มีผู้รอดชีวิตในเรื่องราวฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ซึ่งผู้คนกลุ่มนี้คือรายชื่ออันเป็นที่มาของชื่อหนังนั่นเอง ทุกนาทีของหนังทรงคุณประโยชน์ จับเป็นหนังเก่าที่ควรจะดูสักครั้งในชีวิต

เป็นอีกเรื่องที่น่าสยองเพื่อจะภาพยนตร์เรื่อง Finder Keepers ที่เป็นเรื่องเช่นเดียวกับของ แคลร์ที่ย้ายเข้ามาในบ้านข้างหลังใหม่ที่ห่างจากเมือง ซึ่งบ้านนี้เคยกำเนิดต้นสายปลายสาเหตุฆาตกรรมลูกชายวัย 10 ปีของผู้เช่า คนแต่ก่อนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยเป็นรูปยนตร์สยองขวัญที่มาจากช่อง Syfy เป็นการเดินเรื่องของแคลร์ หรือเจ้าของตุ๊กตาสยองขวัญ

ที่เมื่อก่อนคราวก่อนก่อนหน้าที่ผ่านมา เธอและแม่ย้ายเข้าไปอยู่ภายในบ้านหลังใหม่พร้อมกับเรื่องราวต่างๆ เป็นจำนวนมาก นับเป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ผู้กำกับจำนวนข้อขัดโต้วาทีไว้เยอะจนก่อให้เกิดวิธีการนำมาซึ่งการทำให้คนชมลุ้นระทึก เนื่องด้วยว่าส่งผลให้เกิดการทำให้มีการเกิดกระบวนการทำให้เมูลค่าดคาดคาดการณ์กับสถานะการณ์สิ่งซ่อนเร้นร้ายที่อยู่ตุ๊กตา

https://moonbigpapi.com/